12/11/2016 13:48 GMT+7

Kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng 12-11, gần 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế cùng hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (TECHFEST 2016) tại Hà Nội.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2016 do Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức trong hai ngày 12 và 13-11 với mục tiêu kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ TECHFEST 2016, các cuộc tọa đàm về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo, tiềm năng thị trường Việt Nam... được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các start-up chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tìm kiếm thông tin, học hỏi từ các chuyên gia, các nhà đầu tư.

Một hoạt động mới cũng được thực hiện trong ngày hội khởi nghiệp 2016, đó là kết nối nhân lực công nghệ cao cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo Bộ KH&CN, giai đoạn 2012-2016 chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về số lượng, chất lượng của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam bao gồm các cơ sở ươm tạo và tổ chức thúc đẩy kinh doanh.

Hiện nay cả nước có khoảng 1.800 doanh nghiệp khởi nghiệp, 21 cơ sở ươm tạo và 7 tổ chức thúc đẩy kinh doanh.

Có những doanh nghiệp nhận được hàng chục triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn của nước ngoài như MoMo nhận đầu tư hơn 600 tỉ đồng từ Quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity và Ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs; Gotit nhận đầu tư 200 tỉ đồng; Vntrip.vn nhận được 70 tỉ đồng…

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cũng đánh giá hoạt động của các tổ chức khởi nghiệp chưa có sự gắn kết trên quy mô rộng khắp để tạo ra tác động và ảnh hưởng lớn.

Bộ trưởng khẳng định thời gian tới, bộ sẽ phối hợp với các bên liên quan kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng khởi nghiệp quốc tế, đặc biệt thông qua những sự kiện dành cho khởi nghiệp như TECHFEST.

Đối tác nước ngoài tìm hiểu về sản phẩm của Việt Nam tại TECHFEST 2016 - Ảnh: THANH HÀ

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên