25/05/2011 01:25 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn quốc tế về tiểu thuyết

CÔNG KHANH (Theo Culture)
CÔNG KHANH (Theo Culture)

TT - Diễn đàn quốc tế về tiểu thuyết (AIR) lần 5 đang được tổ chức tại thành phố Lyon (Pháp) từ ngày 23 đến 29-5. Là sự kiện diễn ra hằng năm từ 2007, AIR đón nhận các nhà văn, nhà báo và nhà phê bình văn học trên toàn thế giới đến thảo luận về những hình thức mới của tiểu thuyết và về sức mạnh của thể loại văn học này.

vUgCxMbp.jpgPhóng to

Bích chương của AIR lần 5 - Ảnh: Culture

Chương trình do Le Monde des livres (Thế giới sách) - một chuyên mục của nhật báo Le Monde, nhật báo Pháp được phát hành nhiều nhất ở nước ngoài - và La Villa Gillet - tổ chức văn hóa có trụ sở tại công viên Anh đào (Lyon) - phối hợp tổ chức.

"Văn học nuôi dưỡng những mối liên hệ nào với hiện thực?" là chủ đề của AIR lần 1 và vẫn còn hấp dẫn những người tham gia AIR lần này: tiểu thuyết gia, triết gia, đạo diễn, kịch tác gia, diễn viên kịch và cả nhà khoa học... Ðó là những người tin rằng văn học nói chung và tiểu thuyết nói riêng là "một công cụ tuyệt vời để thấu hiểu thế giới".

AIR lần 5 diễn ra dưới hình thức giao lưu, đọc sách, thảo luận bàn tròn tại Bảo tàng Mỹ thuật Lyon cũng như tại các thư viện, hiệu sách của thành phố. Mở màn AIR lần 5 là buổi giao lưu với Pascal Quignard - nhà văn Pháp, giải thưởng lớn về tiểu thuyết của Viện hàn lâm Pháp năm 2000 với Terrasse à Rome (Sân thượng ở Roma), giải Goncourt năm 2002 với Les ombres errantes (Những chiếc bóng lang thang).

CÔNG KHANH (Theo Culture)

CÔNG KHANH (Theo Culture)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên