22/10/2013 04:30 GMT+7

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ

T. PHÙNG - L.C.
T. PHÙNG - L.C.

TT - Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với UBND các tỉnh miền Trung tại văn bản vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành hôm qua.

Phó thủ tướng yêu cầu trước mắt hỗ trợ lương thực cho dân, không được để người dân bị đói; hỗ trợ thuốc phòng, chữa bệnh, giống cây trồng, vật nuôi để người dân phục hồi sản xuất. Đồng thời vận động hệ thống chính trị vào cuộc, nhất là huy động lực lượng thanh niên cùng lực lượng vũ trang đến các vùng bị thiệt hại để cùng nhân dân nhanh chóng sửa chữa lại nhà cửa, trường học, bệnh xá và các công trình công cộng khác; tập trung nguồn lực sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, điện, nước, vệ sinh môi trường...; tập trung sửa chữa trường học để học sinh nhanh chóng trở lại học tập bình thường.

Về lâu dài, Phó thủ tướng giao UBND các tỉnh rà soát lại các quy hoạch cây công nghiệp, nhất là quy hoạch đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn, để có phương án điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế nơi xảy ra bão lũ, nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi bão lũ xảy ra. Bộ Công thương cùng UBND các tỉnh rà soát, đánh giá mức độ an toàn của các hồ thủy điện để đảm bảo an toàn tích nước với những hồ có lượng xả lũ lớn ảnh hưởng đến ngập lụt dân cư và vùng hạ du; phải sớm có biện pháp để ổn định đời sống nhân dân...

T. PHÙNG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên