09/08/2012 08:27 GMT+7

Khen thưởng công dân bắt người nước ngoài lừa đảo

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 8-8, đại tá Nguyễn Đình Chính - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - đã khen thưởng các công dân có thành tích trong việc bắt nhóm người nước ngoài lừa đảo tại Đà Nẵng vào ngày 4-8.

000212dq.jpgPhóng to
Công an Đà Nẵng khen thưởng hai tài xế taxi về thành tích truy bắt đối tượng nước ngoài lừa đảo - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Các công dân được khen thưởng gồm: bà Đinh Thị Hồng Vy (nhân viên cửa hàng Thế giới kim cương), Nguyễn Hà Đăng Phong (bảo vệ Công ty TNHH bảo vệ Vạn Lý), Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Xuân Hải cùng là tài xế của Hãng Mai Linh tại Đà Nẵng. Ngoài ra còn có một tập thể nhận bằng khen của giám đốc Công an Đà Nẵng là Công ty CP Mai Linh miền Trung.

Theo thượng tá Nguyễn Hải Thuận - phó chánh văn phòng Công an Đà Nẵng, trước khi ba đối tượng người Malaysia là Wong Kar Wei (30 tuổi), Ling Seng Koey (24 tuổi) và Chong Kon Hoi (47 tuổi) bị bắt vào ngày 4-8, nhóm này đã gây ra nhiều vụ lừa đảo bằng hình thức sử dụng thẻ tín dụng giả để mua hàng hóa.

Ngoài hai đối tượng bị bắt giữ tại chỗ là Ling Seng Koey và Chong Kon Hoi, còn Wong Kar Wei chỉ chịu thúc thủ nhờ vào sự mưu trí của hai tài xế taxi Mai Linh. Tài xế Nguyễn Văn Vinh cho biết lúc 22g đêm 4-8, anh cùng tài xế Nguyễn Xuân Hải chở một khách nước ngoài (Wong Kar Wei) đi TP.HCM với giá 11 triệu đồng. Trên đường đi, anh Vinh nhận được điện thoại của cảnh sát hình sự Đà Nẵng cho biết trên xe đang chở một nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng và đề nghị cho xe vào trụ sở công an gần nhất. “Để tránh bị đối tượng nghi ngờ, tui và anh Hải đều ngồi ghế phía trước nên không thể nói chuyện. Tui nhắn tin qua điện thoại anh Hải thông báo có “mafia trên xe”. Sau đó hai anh em nhất trí cứ bình tĩnh như chưa có chuyện gì xảy ra và vẫn dừng xe ăn uống, nghỉ ngơi như thường” - anh Vinh cho biết.

Khi đến huyện Tuy Phong (Bình Thuận) thấy có hai cảnh sát giao thông đứng chốt chặn, anh Vinh liền tấp xe vào, đồng thời chốt cửa bên trong để đối tượng không thể ra ngoài. Lúc này cảnh sát giao thông ra hiệu cho hai anh lên xe tiếp tục đưa đối tượng về trụ sở công an huyện như là thủ tục kiểm tra hành chính bình thường. Sau đó Wong Kar Wei bị bắt và di lý về Đà Nẵng ngày 8-8.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên