12/06/2017 20:23 GMT+7

Khi vợ bỗng dưng... mê đàn bà!!

NGUYỄN LONG
NGUYỄN LONG

TTO - Khi người vợ bỗng dưng dở chứng mê... đàn bà là câu chuyện không phải hiếm gặp trong xã hội ngày nay. Nhằm góp thêm một góc nhìn, chúng tôi xin giới thiệu bài viết này của bạn đọc Nguyễn Long.

"Yêu và tìm hiểu nhau trong thời gian 4 năm, lúc rời ghế giảng đường trường đại học chưa lâu, Tuấn và Huệ đã quyết định đi tới hôn nhân, với một đám cưới linh đình vui vẻ.

Dọn về sống chung nhà được 3 năm, Huệ mang thai đứa con trai đầu lòng, rồi tiếp sau đó 2 năm là đứa con gái kháu khỉnh xinh xắn cũng chào đời.

Cuộc sống đầm ấm êm đềm với ngập tràn niềm yêu thương và hạnh phúc. Với mức lương khoảng 20 triệu đồng/người/tháng, kinh tế của gia đình họ phất lên khá nhanh.

Thế nhưng, cách đây chừng dăm năm, Huệ bị công ty cho thôi việc ở nhà chăm lo nuôi dưỡng con cái. Huệ ở nhà đảm trách việc đi chợ mua đồ ăn thức uống cả ngày cho gia đình, rồi nấu hai bữa ăn, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa, đưa đón con đi học.

Mặc dù bận bịu với rất nhiều việc nhà được xem là "không tên" như thế, nhưng tựu trung thì trong ngày Huệ vẫn có rất nhiều khoàng thời gian rảnh rỗi.

Trong những lúc không phải làm gì như vậy, Huệ thường buồn chán. Khi thấy kế nhà có một cô gái cũng đồng lứa tuổi ngoài 30 với mình chưa chồng cũng luôn ở nhà, nên cô hay chạy sang trò chuyện, xem tivi chung cho vui để... giết thời gian!

Tiếp xúc một thời gian, Huệ phát hiện ra người con gái hàng xóm bị les (đồng tính), nhưng cô coi chuyện đó là bình thường, không có gì là xấu, là sợ mà phải tránh xa.

Ngay cả khi nghe vợ kể chuyện người con gái hàng xóm bị les, Tuấn cũng coi chuyện đó là bình thường, thậm chí anh còn khuyến khích Huệ an ủi động viên người ta cho vơi đi nỗi buồn, nỗi khổ tâm của những người thuộc thế giới thứ 3.

Trải qua một thời gian dài tiếp xúc với người con gái hàng xóm bị les, Huệ đã chuyển từ sự cảm thông tới sự "đồng cảm".

Và rồi, sự gần gũi, thân mật đã gần như cảm hóa Huệ, để rồi cô chấp nhận "chiều" người con gái hàng xóm kia qua những cử chỉ âu yếm, yêu thương, ôm ấp...

Khi Huệ và người con gái hàng xóm đã trở nên... "thân mật", tất nhiên cô không bao giờ kể cho chồng biết, mà cô giấu tiệt vì cô sợ nếu nhỡ không may chồng biết thì hạnh phúc gia đình sẽ tan vỡ...(?!)

Thế nhưng, Tuấn đâu phải người vô tâm, bởi Tuấn để ý thấy tâm tính, cách sống của vợ thay đổi rất nhiều, thậm chí thay đổi tới... 360 độ.

Buổi tối Tuấn về nhà, đáng lẽ ra Huệ phải chu toàn lo toan mọi việc cho chồng con, gần gũi chồng sau một ngày xa cách..., đằng này cô lại hay lấy lý do này nọ để sang nhà hàng xóm, hoặc đi chơi với cô gái kia. Nhiều đêm Huệ còn đi thâu đêm ở tiệc rượu, ở sàn nhảy với cô bạn hàng xóm khiến Tuấn rất giận. Ngay cả chuyện chăm con, ái ân vợ chồng Huệ cũng chểnh mảng, không còn thiết tha gì nữa...

Tuấn khuyên nhủ vợ với ý đừng đi quá xa, làm quá căng mọi vấn đề trước khi nó vẫn còn trong tầm kiểm soát... nhưng Huệ vẫn bỏ ngoài tai!

Rồi cái gì tới cũng đã tới, cách đây nửa năm, Huệ đã công khai mối quan hệ tình cảm với người con gái les kia qua tuyên bố: "Em phải nói một sự thật với anh, đó là em đã có tình cảm với Hiền và không thể sống thiếu cô ấy. Anh và các con hãy tha lỗi cho em...".

Dẫu đã cảm nhận được, nhưng khi nghe vợ nói vậy, Tuấn vẫn cảm thấy... bàng hoàng, như sét đánh ngang tai!

Tuấn khuyên vợ hãy tỉnh ngộ để quay về với gia đình, với các con và anh sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm, suy nghĩ và hành động lệch lạc của vợ, nhưng Huệ vẫn không tỉnh ngộ mà u mê lao vào cuộc tình đầy trái ngang.

Không còn cách nào khác, Tuấn đành lòng phải buông tay để vợ anh chạy theo tiếng gọi tình yêu của người đàn bà hàng xóm.

Đơn ly hôn được soạn ra, và hai người đã ra tòa để đường ai nấy đi. 

Câu chuyện trên đây là hoàn toàn có thật mà tôi chứng kiến.

Xã hội hiện đại chắc không ít gia đình vướng vào tình cảnh trái ngang như vậy. Vấn đề là khi phát hiện người vợ bỗng dưng dở chứng mê... đàn bà, là chồng - người đàn ông phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm riêng của tác giả. Còn bạn, bạn có ý kiến gì về điều này? Làm sao giúp nhân vật Tuấn trong bài viết tránh rơi vào tình cảnh trái ngang như vậy? Mời bạn chia sẻ ý kiến ở ô BÌNH LUẬN dưới bài hoặc gửi qua email: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
NGUYỄN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên