08/07/2010 19:10 GMT+7

Khởi động cuộc đua ô tô tiết kiệm nhiên liệu

LƯU TRANG (Từ Malaysia)
LƯU TRANG (Từ Malaysia)

TTO - Thời tiết ở Kuala Lumpur (Malaysia) những ngày này khá thất thường: buổi trưa nóng bức nhưng đến cuối chiều lại mưa và trở lạnh. Dù vậy, trong những gara cạnh trường đua quốc tế Sepang – Malaysia, hàng trăm sinh viên vẫn miệt mài với những sản phẩm của mình là những chiếc xe tự chế.

Một không khí tuy ồn ã, bụi bặm nhưng đầy lôi cuốn của những chiếc xe đủ hình dáng, màu sắc đã được khởi động và tiến ra trường đua. Những kỹ sư chế tạo xe “nghiệp dư” mang đến cho người xem ở cuộc thi lần này không ít những bất ngờ thú vị.

Shell Eco – Marathon, tên cuộc đua, do Tập đoàn Shell tổ chức, thực sự là một sân chơi sáng tạo dành cho những bạn trẻ đam mê ngành công nghiệp chế tạo ô tô. Hơn thế nữa, cuộc đua hướng đến một thông điệp lớn: người trẻ chính là những người tiên phong trong công cuộc bảo vệ môi trường thông qua việc tiết kiệm nhiên liệu của các động cơ xe.

Đây là cuộc đua đã có 25 năm tuổi, được tổ chức thường niên tại các nước châu Âu và chỉ dành cho sinh viên các trường đại học. Lần đầu tiên cuộc đua này được tổ chức ở châu Á nhưng đã có tới 81 đội tham gia, đó là sinh viên các trường đại học của 10 nước trong khi vực.

Đáng tiếc đến phút cuối, đội BK-car của ĐH Bách khoa Hà Nội không thể lên đường tham dự cuộc thi này do những trở ngại về thủ tục và chi phí của việc vận chuyển xe ra nước ngoài.

Các đội sẽ phải thi đấu để chọn ra đội đi được xa nhất chỉ với một lít xăng.

Pakistan tham dự đông nhất với 20 đội thi, Malaysia với 19 đội, Thái lan có 13 đội, Indonesia có 9 đội, Singapore 8 đội, còn lại là Trung Quốc, Nhật bản, Iran, Ấn Độ, Philipinnes.

Cuộc đua diễn ra tại Malaysia từ ngày 8-10 tháng 7. Một số hình ảnh đầu tiên trong giờ khai mạc cuộc đua tại đường đua Sepang – Malaysia:

pTilUn4z.jpgPhóng to
Nhiều chiếc xe được chế tạo từ những nguyên liệu khá đơn giản, có thể đó là những bộ phận của xe gắn máy hoặc... xe đạp
kcajqTv2.jpgPhóng to
Một dãy gara tại Trường đua Sepang được dành riêng cho các đội để lắp ráp, sửa chữa sau khi vận chuyển đến trường đua. Công việc này được thực hiện tới sát giờ đua
qAw8nh7t.jpgPhóng to
Chiếc xe đã hoàn thành của đội thi đến từ ĐH quốc gia Singapore (NUS)
BLmneaH5.jpgPhóng to
Mỗi chiếc xe có hình thù và màu sắc khác nhau với mức chi phí dao động 5.000 – 15.000 USD
SCsvffpl.jpgPhóng to
Chiếc xe của đội thi ĐH kỹ thuật công nghệ đến từ Pakistan, sử dụng nhiên liệu là Hydrogen
bU203FRj.jpgPhóng to
Trước giờ khai mạc
jnZwYpll.jpgPhóng to
Chiếc xe phải đủ chỗ cho người lái
0D3cytim.jpgPhóng to
Sẵn sàng bước vào cuộc đua
afx4Axhb.jpgPhóng to
Chiếc xe này của đội đến từ Singapore chạy bằng năng lượng mặt trời
LƯU TRANG (Từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên