30/01/2012 21:26 GMT+7

Khởi động Năm du lịch quốc gia

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Tối 30-1, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã đánh trống khai hội, khởi động Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, với chủ đề “Huế - kinh đô cổ, trải nghiệm mới”.

PShcB4R2.jpgPhóng to
Từng bừng lễ hội khởi động Năm du lịch quốc gia - Huế 2012 - Ảnh: Nguyên Linh

Tại lễ khởi động, ông Phan Tiến Dũng, giám đốc Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, nói năm 2012 là năm trọng điểm của du lịch Huế, là cơ hội để Huế quảng bá hình ảnh, phát triển du lịch. Từ đó quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của vùng đất kinh kỳ, đồng thời mở rộng, nâng tầm hợp tác hữu nghị, hội nhập, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước con người Việt Nam với thế giới.

Các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2012 sẽ diễn ra tại Huế và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, tại Huế sẽ diễn ra các hoạt động như Duyên dáng Việt Nam năm 2012, Giải việt dã báo Tiền Phong, chương trình Sao Mai điểm hẹn 2012, Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc, Liên hoan ẩm thực miền Trung, Giải vật võ cổ truyền toàn quốc, Giải quần vợt quốc tế U18, Giải quốc tế cờ vua Đông Nam Á…

Festival Huế tổ chức trong 9 ngày từ 7 đến 15-4-2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” được coi là sự kiện quan trọng nhất của Năm du lịch quốc gia 2012.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên