30/06/2010 16:00 GMT+7

Khởi tố vụ án bé gái bị cậu ruột đánh đập tàn nhẫn

DUY KHANG
DUY KHANG

TTO - Chiều 30-6, thượng tá Huỳnh Tấn Thành - trưởng Công an huyện Đông Hải - Bạc Liêu cho biết đã ký quyết định chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Trần Văn Thủ - 43 tuổi, ngụ tại ấp Thành Thưởng C, xã An Trạch A, huyện Đông Hải về hành vi cố ý gây thương tích đối với em Võ Thị Hồng Thắm - là cháu ruột ông Thủ.

Em Võ Thị Hồng Thắm, 14 tuổi được lực lượng Công an xã An Trạch A đưa vào bệnh viện vào tối ngày 26-6 trong tình trạng đa chấn thương ở trán, lưng, bầm hốc mắt phải và bị gãy lìa xương cánh tay phải ở khu vực 1/3 xương tay trên. Không chỉ có các vết thương mà tinh thần Thắm bị hoảng loạn, lo sợ.

nAtzl6oO.jpgPhóng to
Chiều ngày 30-6, mẹ Thắm đã đến bệnh viện chăm sóc con gái - Ảnh: Duy Khang

Sau khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc các vết thương, bó bột tay phải và từng bước trấn an tinh thần, Thắm đã nói ra nguyên nhân bị gãy tay và nhiều vết thương trên người là do cậu ruột đánh đập.

Gặp chúng tôi tại phòng điều trị nội trú ở khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai vào chiều ngày 30-6, Thắm kể rằng chiều ngày 25-6 khi đi làm về không thấy Thắm ở nhà nên Thủ cùng vợ là bà Trần Thị Phương đi tìm và gặp Thắm đang chơi ở nhà hàng xóm.

Không kềm được cơn giận, Phương đánh Thắm bốn bạt tai rồi dẫn Thắm về nhà. Mặc dù thấy cháu gái hoảng sợ nhưng khi vừa bước chân vào nhà thì Thủ dùng cây mắm đánh liên tiếp vào người Thắm cho đến khi cây mắm gãy làm ba khúc khiến tay phải của Thắm bị gãy lìa, sau đó vợ chồng Thủ đi ngủ.

Ngày hôm sau, vợ chồng Thủ đi làm bỏ Thắm ở nhà một mình. Rất may có một công an viên trong ấp Thành Thưởng C đi ngang nhà Thủ đã phát hiện Thắm ở trong nhà với nhiều vết thương, tay phải không nhấc lên được nên đã đưa Thắm vào Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai cấp cứu.

iNO212s0.jpgPhóng to
Bác sĩ Trần Hùng Dũng khám vết thương cho Thắm vào chiều ngày 30-6 - Ảnh: Duy Khang

Chiều ngày 30-6, bác sĩ Trần Hùng Dũng - trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai (Bạc Liêu) - cho biết sau 5 ngày nhập viện điều trị, hiện sức khỏe của bé gái bị cậu ruột đánh đập tàn nhẫn đã hồi phục tốt, tinh thần ổn định trở lại.

Hay tin con gái bị anh ruột đánh đập, chiều ngày 30-6 mẹ Thắm là chị Trần Mỹ Lệ đã đón xe đò từ Long Xuyên (An Giang) về chăm sóc con. Chị Lệ cho biết chị và cha Thắm là anh Võ Văn Huy ly dị nhau từ khi Thắm lên 5 tuổi. Gia đình nghèo nên chị Lệ gửi Thắm cho vợ chồng Thủ nuôi dưỡng để đi làm thuê ở An Giang. Theo chị Lệ, Thủ không có con nên vợ chồng Thủ rất thương Thắm nhưng không hiểu sao mấy ngày trước lại đánh Thắm tàn nhẫn như vậy.

Thượng tá Huỳnh Tấn Thành cho biết; mặc dù chưa lập y chứng để giám định thương tật cho em Thắm nhưng việc ông Thủ đánh gãy tay em Thắm cũng đã đủ cấu thành hành vi cố ý gây thương tích nên cần thiết phải khởi tố, bắt giam Trần Văn Thủ.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên