07/01/2014 20:23 GMT+7

Không chấp hành lệnh kiểm tra, xe tải cán chết CSGT

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 7-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng, Bình Dương đã tiến hành lấy lời khai của tài xế Nguyễn Văn Thanh (42 tuổi, ngụ P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để làm rõ vụ tai nạn khiến một cảnh sát giao thông tử vong trưa cùng ngày.

oR0NkOIA.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra lấy lời khai của tài xế Nguyễn Văn Thanh tại trụ sở Công an P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một - Ảnh: Bá Sơn
Mời bạn đọc xem video clip

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12g cùng ngày, một tổ cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, trong đó có trung úy Đặng Minh Hải (27 tuổi) tuần tra trên một tuyến đường thuộc ấp Vũng Tây, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng thì phát hiện ba xe tải chở gỗ cao su có dấu hiệu vi phạm luật giao thông. Tổ tuần tra ra lệnh dừng xe nhưng chỉ có hai xe chịu dừng, còn xe tải do tài xế Nguyễn Văn Thanh điều khiển đã bỏ chạy.

Trung úy Đặng Minh Hải đang điều khiển xe mô tô đặc chủng đuổi theo. Khi đi tới một ngã ba gần Nông trường Long Tân thì tài xế Nguyễn Văn Thanh cho xe tải quẹo trái khiến xe mô tô của trung úy Hải ngã xuống đường. Bánh xe tải cán lên xe tuần tra và người trung úy Đặng Minh Hải khiến cảnh sát giao thông này tử vong tại chỗ.

Một số người dân chứng kiến sự việc đã đuổi theo xe tải gây nạn nhưng do xe này đi xuyên qua rừng cao su nên những người truy đuổi đã bị mất dấu.

Tài xế Nguyễn Văn Thanh tiếp tục cho xe chạy về tới TP Thủ Dầu Một, khi qua Trạm thu phí Suối Giữa trên quốc lộ 13 thì bỏ xe trước một cửa tiệm bên đường rồi về nhà. Tới 15g cùng ngày, một số người thân trong gia đình đưa tài xế Nguyễn Văn Thanh lên trụ sở Công an P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một để đầu thú.

Vợ anh Nguyễn Văn Thanh có mặt tại công an P.Hiệp An cho biết chiếc xe mà anh Thanh điều khiển là xe của người khác, anh Thanh chỉ lái thuê cho người ta. Được biết gia đình tài xế Nguyễn Văn Thanh thuộc hộ nghèo, có bốn người con trong đó có một con trai bị bại não.

Công an huyện Dầu Tiếng đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Chiếc xe tải gây nạn đã được đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên