17/03/2015 11:53 GMT+7

Không đồng ý nhập trường, phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học

AN BANG
AN BANG

TTO - Hàng trăm học sinh Trường tiểu học Nam Phổ Hạ (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đã nghỉ học đồng loạt hai ngày 16 và 17-3 để phản đối việc sáp nhập trường này vào Trường tiểu học Tiến Lực.

Phụ huynh cho con nghỉ học và kéo đến trường Tiểu học Nam Phổ Hạ để phản đối - Ảnh: An Bang

Phụ huynh cho rằng việc sáp nhập trường khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy có con đang học lớp hai ở đây cho biết: “Trước đây con tôi đi học không cần đưa đón, nay chuyển về trường mới cách 2-3km, cháu không thể đi bộ, mà một ngày chúng tôi phải đưa đi đón về bốn dạo, thì còn làm ăn gì được”.

Để con tự đi học xa trên Quốc lộ 1 nhiều phụ huynh cũng lo lắng vì không an toàn.

Trường tiểu học Tiến Lực xây dựng từ năm 2008 với vốn đầu tư 7,5 tỉ đồng, có 24 phòng học và phòng chức năng, đạt chuẩn quốc gia về giáo dục tiểu học. Sau khi sáp nhập, cơ sở Trường tiểu học Nam Phổ Hạ sẽ được sử dụng làm trường mầm non.

Cô Nguyễn Thị Thu Sương, hiệu phó Trường tiểu học Nam Phổ Hạ, cho biết trước khi sáp nhập, nhà trường có thông báo đến các em học sinh. Ngày 12-3 vừa qua đã cho mời các phụ huynh đến họp để thông báo về việc này.

Tuy nhiên nhiều phụ huynh cho rằng trường mời họ đến để phổ biến việc chuyển trường, và yêu cầu ngày 16-3 phải đưa con đến học ngay là quá nhanh không xoay trở kịp

Trước việc người dân bao vây trường tiểu học để phản đối, ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, đã có mặt tại trường để giải quyết vụ việc.

Trước toàn thể phụ huynh, ông Mạnh cho biết việc sáp nhập trường nằm trong đề án quy hoạch lại giáo dục của UBND huyện đã được Sở GD-ĐT phê duyệt. Hiện trên địa bàn huyện có quá nhiều điểm trường nhỏ lẻ, số lượng học sinh rất ít, không đảm bảo các điều kiện về chất lượng giáo dục.

Trường tiểu học Nam Phổ Hạ hiện chỉ có 261 học sinh và Trường tiểu học Tiến lực có 300 học sinh, vì vậy sáp nhập thành một trường là tất yếu. Như thế sẽ có lợi cho học sinh khi được học ở ngôi trường có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, do cán bộ cơ sở không thực hiện tốt việc giải thích cho người dân hiểu nên bị phản ứng.

Ông Mạnh khuyên người dân nên ủng hộ và hứa sẽ làm đường mới để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong vòng mười ngày tới.

AN BANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên