01/11/2013 04:45 GMT+7

Không được cho hai đối tượng học chung 1 lớp

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ

TT - Đó là khẳng định của ông Bùi Anh Tuấn, vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT, về việc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức giảng dạy chung cho các học viên cao học và những người thi rớt kỳ thi cao học ở tỉnh Cà Mau.

Thi rớt cao học vẫn được học

“Vụ Giáo dục ĐH đã yêu cầu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM không được tổ chức chung lớp cho hai đối tượng học viên hoàn toàn khác nhau. Qua thi tuyển, chỉ có 12/69 người đỗ, thì tất nhiên 57 người thi trượt kỳ thi cao học sẽ không thể học chung với lớp đào tạo trình độ thạc sĩ vì hoàn toàn không bảo đảm được đầu vào theo quy chế đào tạo thạc sĩ hiện hành” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24-10, Tuổi Trẻ Online đưa tin hơn 50 cán bộ, công chức tỉnh Cà Mau thi rớt đầu vào lớp cao học ngành tài chính công do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức nhưng vẫn được học. Một số học viên đậu chính thức không biết nguyên nhân vì sao số người thi rớt nhưng vẫn học cùng lớp, cùng môn. Trả lời Tuổi Trẻ về việc thi rớt mà vẫn được học, ông Thái Văn Long, giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, cho rằng có thể nhà trường cho học sinh thi rớt nợ đầu vào.

Trong công văn gửi báo Tuổi Trẻ, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết ngày 11-10-2012, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Trường ĐH Kinh tế TP.HCM mở một lớp đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành tài chính công cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhằm triển khai thực hiện tốt quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Cà Mau giai đoạn 2011-2020. Trên cơ sở đó, cùng với sự chấp thuận của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức tuyển sinh. Kết quả, có 12/69 cán bộ, công chức, viên chức trúng tuyển.

Ngoài việc đào tạo số thí sinh trúng tuyển, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức bồi dưỡng sau đại học cho số cán bộ, công chức, viên chức chưa trúng tuyển nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt nhu cầu công việc (các trường hợp này không được hỗ trợ chi phí học tập từ ngân sách địa phương). Đồng thời các cán bộ, công chức, viên chức này sẽ tiếp tục ôn tập để tham dự kỳ thi tuyển sinh cao học của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức vào tháng 3-2014.

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên