29/01/2012 07:01 GMT+7

Không phân biệt đối xử giữa các đơn vị vận tải

Một số bạn đọc là xã viên HTX xe khách Gò Công
Một số bạn đọc là xã viên HTX xe khách Gò Công

TT - Sở GTVT TP.HCM tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải ở thành phố hoạt động thuận lợi về giờ đón khách và cho xe vào bến, nhưng lại không cho xe của xã viên HTX vận tải xe khách Gò Công vào bến xe chở khách. Do bị “xử ép” như vậy nên một số xã viên HTX Gò Công có 40 năm gắn bó với nghề đã phải bỏ bến ra chạy xe dù rất bấp bênh, khiến bà con mất “miếng cơm manh áo”.

Ông Lê Trung Tính (trưởng phòng quản lý vận tải và công nghiệp, Sở GTVT TP.HCM) trả lời:

- Theo quy hoạch, bến xe Q.8 trở thành bến xe nội thị nên cuối năm 2010 Sở GTVT TP đã dời xe đò chạy tuyến TP.HCM - Gò Công về bến xe miền Tây. Thế nhưng, một số xe ở HTX Gò Công không chấp nhận vào bến xe miền Tây mà ra chạy xe dù. Tuy nhiên, do TP chưa có kế hoạch nâng cấp bến xe Q.8 nên liên sở GTVT TP.HCM và Tiền Giang thống nhất đưa tuyến xe đò TP.HCM - Gò Công vào hoạt động trở lại ở bến xe Q.8.

Trước đây, Bộ GTVT quy định địa phương đưa xe vào hoạt động trên một tuyến đường phải đối lưu 50%. Như vậy, lẽ ra HTX xe khách Gò Công đưa 10 xe vào chạy tuyến đường này thì TP.HCM cũng đưa 10 xe, nhưng thực tế đến nay đơn vị vận tải ở TP chỉ mới đưa được bốn xe vào hoạt động. Như vậy, Sở GTVT TP.HCM vẫn tạo điều kiện thuận lợi để tuyến xe khách TP.HCM - Gò Công hoạt động tốt và không phân biệt đối xử giữa các đơn vị vận tải.

Một số bạn đọc là xã viên HTX xe khách Gò Công
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên