28/04/2014 02:07 GMT+7

Khuất tất trong việc bầu trưởng thôn?

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 27-4, một số hộ dân tại thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin tới Tuổi Trẻ về nghi vấn có khuất tất xung quanh việc bầu trưởng thôn tại địa phương này.

Theo đó, cư dân trong thôn cho rằng hội nghị hiệp thương giới thiệu ứng viên chức danh trưởng thôn được tổ chức trước đó 10 ngày không đảm bảo tính hợp lệ khi chỉ có 80 hộ dân trên tổng số gần 800 hộ tham dự. Hội nghị cũng chỉ chọn ra được một ứng viên (là người liên tiếp ba năm nay làm trưởng thôn) cho chức danh này để tổ chức bầu khiến người dân không có phương án lựa chọn. Thêm nữa, theo người dân, công tác kiểm đếm tín nhiệm tại hội nghị là lộn xộn và có nhiều khuất tất. “Từ kinh tế đến phong trào văn hóa của địa phương những năm gần đây kém phát triển đi, đến hội làng cũng ít người tham gia công đức vì sợ tham nhũng. Nguyện vọng của chúng tôi là muốn thay đổi một trưởng thôn mới để mang lại diện mạo mới cho địa phương nhưng không được” - một người dân bức xúc nói. Cho rằng thiếu dân chủ, người dân đề nghị xã phải tổ chức lại các quy trình từ đầu.

Ông Nguyễn Hưu Trí - phó chủ tịch UBND xã Tô Hiệu - khẳng định quy trình bầu cử ở thôn Tử Dương là hoàn toàn đúng quy định. Toàn thôn có 11 cụm dân cư với tổng số 731 hộ, theo quy định của TP, hội nghị hiệp thương chỉ cần tối thiểu đại diện cử tri của 55 hộ (5 hộ/cụm) là có thể tiến hành. Tuy nhiên, ông Trí thừa nhận tại hội nghị hiệp thương trước đó đã xảy ra lộn xộn trong quá trình kiểm đếm, buộc tổ kiểm đếm phải cử ra ba người và kiểm đếm biểu quyết nhiều lần. “Ở đây người dân có một chút nhầm lẫn là dù chỉ có ứng viên duy nhất nhưng nếu ứng viên này không đạt được phiếu bầu của 50% số cử tri (tương đương 336 phiếu) thì sẽ không trúng cử. Lúc đó xã sẽ tiến hành lại toàn bộ quy trình bầu cử” - ông Trí thông tin.

Chiều cùng ngày, ông Uông Đức Ngọc - chủ tịch UBND huyện Thường Tín - khẳng định sẽ cho kiểm tra và xử lý thông tin báo Tuổi Trẻ nêu tại xã Tô Hiệu.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên