20/01/2015 06:54 GMT+7

​Kiểm soát bằng được giá cước vận tải

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ Giao thông vận tải sẽ chủ động làm việc với Bộ Tài chính, chỉ đạo các sở tài chính, sở GTVT địa phương để kiểm soát bằng được giá cước vận tải.

Đó là “cam kết” của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 19-1.

Tổng kết hội nghị, ông Đinh La Thăng yêu cầu cán bộ công nhân viên trong toàn ngành phải tập trung ngay từ những ngày đầu năm 2015 để hoàn thành các nhiệm vụ. Riêng về xây dựng hạ tầng, năm 2015 sẽ hoàn thành 115 dự án và tiếp tục khởi công 54 dự án, trong quý 1 sẽ khởi công và khánh thành 46 dự án.

Một trong những mục tiêu mà ông Thăng nêu ra là năm 2015, ngành GTVT phải tăng cường công tác quản lý nhà nước, thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát vận tải, nhất là giá cước vận tải phải thực hiện theo đúng cơ chế thị trường nhưng có sự quản lý của Nhà nước.

Ông Thăng cho rằng để cước phí vận tải lộn xộn như hiện nay là điều không chấp nhận được. Bộ GTVT sẽ chủ động làm việc với Bộ Tài chính, chủ động chỉ đạo các sở tài chính và sở GTVT địa phương để kiểm soát bằng được giá cước vận tải.

Năm 2015, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân tất cả nguồn vốn được giao dự kiến 86.636,9 tỉ đồng.

Phấn đấu hoàn thành 115 dự án và khởi công xây dựng 54 dự án. Cơ bản hoàn thành toàn bộ các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Vũng Áng - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây nguyên vào cuối năm 2015, rút ngắn thời gian thi công khoảng một năm so với kế hoạch.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên