27/02/2007 01:16 GMT+7

Kiên Giang: cứu sống một người bị đâm xuyên ngực

(KIM ĐỖ)
(KIM ĐỖ)

TT - Chiều qua 26-2, tiến sĩ Phạm Văn Đởm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang - cho biết bệnh nhân Trần Văn Của (48 tuổi, ngụ tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang) đã bình phục.

Bệnh nhân nhập viện lúc 20g50 ngày 17-2, bị một vết thương do lưỡi hái đâm vào ngực trái (khi nhập viện vẫn còn lưỡi hái dính ở ngực). Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ 10 phút đã thành công, các bác sĩ lấy ra khỏi lồng ngực bệnh nhân chiếc lưỡi hái sắc nhọn.

Đây là trường hợp rất nguy hiểm vì vết thương rất nặng và còn nguyên dị vật là lưỡi hái dài đâm xuyên ngực trái vào tâm thất của tim, gây đứt phế quản và tràn máu màng phổi.

Trà Vinh: hơn 33% người dân ở các xã nghèo mắc bệnh tăng huyết áp

Tỉ lệ bệnh tăng huyết áp ở người trên 40 tuổi tại các xã nghèo của tỉnh Trà Vinh ở mức 33,5%. Đó là kết quả đề tài nghiên cứu khoa học “Tầm soát và quản lý bệnh tăng huyết áp người trên 40 tuổi ở bảy xã nghèo điểm vùng sâu tỉnh Trà Vinh” của bác sĩ Cao Mỹ Phượng, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, vừa được công bố. Qua khám bệnh 5.451 người ở bảy xã nghèo, phát hiện 1.828 người bị tăng huyết áp. Trong số người mắc bệnh có đến 571 người (chiếm 31,2%) không biết mình mắc bệnh.

Bác sĩ Cao Mỹ Phượng cho rằng tỉnh Trà Vinh có 38 xã nghèo, trình độ dân trí thấp, đời sống người dân còn khó khăn, người dân ít quan tâm đến sức khỏe. Việc phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, quản lý và điều trị kịp thời sẽ ngăn ngừa biến chứng xảy ra, giảm được các tai biến tàn phế do liệt nửa người, suy thận mãn, suy tim...

Ninh Thuận: một trường hợp đứt tĩnh mạch chủ thoát chết

Đến sáng qua 26-2, sau 24 giờ được mổ cấp cứu vì đứt tĩnh mạch chủ và đa chấn thương ổ bụng, bệnh nhân Đỗ Trung Hòa (19 tuổi, ở Phước Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận) đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe tiến triển tốt. Khoảng 0g ngày 25-2, bệnh nhân Hòa nhập Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận trong tình trạng rất nguy kịch (đứt tĩnh mạch chủ dưới, thủng tá tràng đoạn 3, thủng mạc treo ruột non) do bị dao đâm.

Theo bác sĩ Bùi Viết Tuấn - phó giám đốc bệnh viện, đây là trường hợp đa chấn thương bụng hiếm hoi và tỉ lệ phẫu thuật thành công rất thấp.

Điều trị tai biến mạch máu não bằng y học cổ truyền

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tây đã điều trị cho 100 bệnh nhân tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt nửa người và thu được kết quả khả quan. Gần 90% bệnh nhân, tuổi từ 40-83, sau một tháng điều trị đã có thể tự chăm sóc bản thân, hòa nhập cộng đồng và 8% bệnh nhân có thể đi lại được không cần trợ giúp.

Các vị thuốc được dùng gồm xuyên khung, đương qui, xích thược, đào nhân, ngưu tất, hồng hoa... giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể, chống thiếu máu và tăng độ lưu huyết.

(KIM ĐỖ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên