18/09/2006 20:57 GMT+7

Kim Dung: Nhà văn được yêu thích nhất Trung Quốc

LAN NHÃ (Theo singtaonet.com)
LAN NHÃ (Theo singtaonet.com)

TTO - Tiểu thuyết gia võ hiệp Hong Kong Kim Dung xếp ngôi vị hàng đầu trong bảng danh sách những tác giả được độc giả Trung Quốc yêu thích nhất, theo kết quả của cuộc điều tra khuynh hướng mua và đọc sách của người dân Trung Quốc năm 2005.

FTinpV7g.jpgPhóng to
Nhà văn Kim Dung

“Cuộc điều tra văn hóa đọc của nhân dân toàn Trung Quốc” bắt đầu tổ chức từ năm 1999, và cứ mỗi 2 năm tổ chức một lần. Liên tục từ năm 1999, 2002, sau năm 2004 và lần thứ 4 này được tổ chức vào cuối năm 2005 đến đầu năm 2006.

Một lần nữa, tiểu thuyết võ hiệp lại lọt vào danh sách thể loại văn học được độc giả yêu thích nhất.

Danh sách 10 nhà văn được yêu thích nhất tuần tự là: Kim Dung, Ba Kim, Lỗ Tấn, Quỳnh Giao, Giả Bình Ao, Lão Xá, Cổ Long, Băng Tâm, Dư Thu Vũ và Tào Tuyết Cần. Trong số những nhà văn đấy, Lỗ Tấn, Ba Kim, Kim Dung, Lão Xá, Quỳnh Giao, Cổ Long, Giả Bình Ao đã liên tục có mặt trong bảng xếp hạng của bốn lần tổ chức cuộc điều tra này.

Cuộc điều tra cho thấy, tỉ lệ đọc sách của người dân (biết chữ) TQ chỉ là 48,7%, từ năm 1999 trở về sau, con số này đã tăng lên được 50%, qua đó cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách của người dân Trung Hoa đã dần dần được cải thiện.

Hiện tượng nổi bật qua danh sách xếp hạng của cuộc điều tra lần này là sự có mặt của những gương mặt nổi tiếng trên cả văn đàn Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan.

LAN NHÃ (Theo singtaonet.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên