24/10/2014 06:22 GMT+7

Kim Jong-un vẫn đang kiểm soát Triều Tiên?

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo hôm 23-10 cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đang kiểm soát được Triều Tiên, ít nhất là về mặt hình thức.

Thông tin được đưa ra sau khi bộ trưởng Han có cuộc gặp với bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (giữa) - Ảnh: KCNA/ Reuters

Theo AFP, ông Han đưa ra các nhận xét cẩn trọng khi được hỏi về việc ông có tin ông Kim thực sự đang nắm quyền tại Triều Tiên hay không.

 “Ngoài mặt, có vẻ ông Kim Jong-Un đang kiểm soát hiệu quả Triều Tiên”, ông Han phát biểu với các nhà báo Mỹ tại Lầu Năm Góc.

Tuy nhiên, theo bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, sự cô lập về ngoại giao và khủng hoảng kinh tế kinh niên ở Triều Tiên sẽ tăng thêm tính không ổn định của đất nước này.

Cuộc gặp của ông Han và người đồng cấp Mỹ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Tư vấn An ninh hàng năm giữa hai nước Mỹ và Hàn Quốc, trong đó, hai bên sẽ thảo luận về các vấn đề mở rộng hợp tác quân sự.

Tuần qua lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hai lần xuất hiện trước công chúng. Các bức ảnh được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho thấy ông Kim chống gậy. Điều này xác nhận thông tin ông Kim không xuất hiện trong 40 ngày qua là do bị thương ở chân.

Theo truyền thông Nhật Bản, Kin Jong-Un đã xử tử 12 quan chức có chức vụ cao của Triều Tiên trong thời gian 40 ngày dưỡng bệnh.

Mới đây nhất tờ Nhật Báo Trung Quốc dẫn nguồn từ báo chí Hàn Quốc cho biết các quan chức thân cận bên cạnh Kim Jong-Un cũng đột nhiên biến mất sau đợt dưỡng bệnh vừa qua.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên