19/06/2014 00:34 GMT+7

Kinh doanh vàng nữ trang vẫn chưa hết rối

A.H.
A.H.

TT - Hàng loạt câu hỏi đã được các tiệm vàng đặt ra với cơ quan chức năng trong buổi tập huấn thực hiện thông tư 22 của Bộ Khoa học - công nghệ về quản lý chất lượng vàng trang sức do Hội Mỹ nghệ kim hoàn TP.HCM tổ chức ngày 18-6.

Thiếu thiết bị cân đo chất lượng vàng

Một số doanh nghiệp (DN) cho biết vừa mua máy huỳnh quang tia X để thử vàng nhưng không biết liệu máy này có được công nhận, các DN vàng đang sử dụng cân đã được kiểm định và dán tem, sau khi áp dụng thông tư 22 thì tem kiểm định này có còn hiệu lực và các tiệm vàng có được sử dụng cân cũ hay phải trang bị mới?... Các DN đề nghị cơ quan chức năng nói rõ rằng có cho DN sử dụng cân cũ đã được kiểm định hay không? Nếu cho phải có văn bản đồng ý rõ ràng chứ không thể nói miệng.

Tuy nhiên, DN chỉ nhận được trả lời chung chung rằng theo quy định không bắt buộc người kinh doanh phải kiểm định máy huỳnh quang tia X cũng như cân, trừ khi DN mua để kinh doanh, mua bán với khách hàng.

Liên quan đến vấn đề “trọng tài” trong việc xác định vàng thiếu tuổi, đại diện Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM cho biết đến nay chưa có đơn vị nào được chỉ định dù thông tư 22 đã có hiệu lực hơn nửa tháng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên