22/06/2014 01:40 GMT+7

Klose ghi bàn giúp Đức hòa Ghana 2-2

TTO
TTO

TTO - Lão tướng Klose đã ghi bàn quý như vàng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp Đức gỡ hòa 2-2 trước Ghana.

Đức và Ghana đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến cuối. Ghana vào trận mạnh mẽ với lối chơi được tổ chức khá tốt. Trong khi đó, Đức vẫn trung thành với những pha bật bóng, đan bóng đẹp mắt trước khi căng ngang vào trung lộ. Hiệp một diễn ra với rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra ở khung thành của cả hai đội trong đó Ghana có phần nhỉnh hơn với những cú sút xa đầy uy lực.

Hiệp hai trận đấu diễn ra với cùng nhịp độ như trước đó. Điều khác biệt là bàn thắng đã đến dồn dập. Đầu tiên là bàn thắng khá may mắn của Goetze ở phút 51 bằng cú đánh đầu trúng đúng đầu gồi của chính anh ghi bàn.

Có vẻ lơi lỏng sau bàn thắng, hàng thủ Đức đã chơi cực kỳ lỏng lẻo và để thủng lưới liên tiếp ở hai phút 64 và 67, do công của Andre Ayew và Gyan.

Bị dẫn bàn, HLV Joachim Loew phải tung hai lão tướng Schweinsteiger và Klose vào sân, thay Khedira và Goetze. Sự thay đổi người này đã có tác dụng khi vừa vào sân, gần như ở pha chạm bóng đầu tiên, Klose đã lao vào đệm bóng ghi bàn, gỡ hòa 2-2. Bàn thắng giúp Klose san bằng kỷ lục ghi 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của Ronaldo "Béo".

Trong những phút còn lại, trận đấu vẫn rất hấp dẫn khi Đức tấn công dồn dập, Ghana rình rập phản công. Cả hai đội tiếp tục tạo ra thêm rất nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng.

----

Diễn biến trận đấu:

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 90+3, trọng tài rút thẻ vàng cho Muntari vì phạm lỗi với Kroos. Muntari phải nghỉ trận tiếp theo. Còn Đức được hưởng quả đá phạt ở cự li 30m, chếch sang cánh trái. Kroos câu bóng vào trung lộ, hậu vệ Ghana phá bóng.

Trong pha bóng này, Mueller và Boye va chạm rất mạnh, máu chảy đầm đìa trên mặt Mueller.

Phút 90+2, Ghana có pha phản công nhanh, 5 đánh 3, nhưng họ lại quá vụng về, để rơi vào thế việt vị.

NGUY HIỂM, Phút 90, Klose nhận bóng từ đường căng ngang, có bóng ở rìa vòng cấm, Klose tung cú sút sệt đi sát cột ra ngoài.

Phút 88, Jordan Ayew tung cú sút chìm sát cột, Neuer chọn vị trí chính xác, ngã người bắt gọn.

NGUY HIỂM, Phút 87, Oezil nhận đường tỉa bóng của Schweinsteiger, thoát xuống cánh trái, căng ngang vào giữa rất nguy hiểm, hậu vệ Ghana bay người phá bóng.

NGUY HIỂM, Phút 85, Klose chọc khe cho Mueller thoát xuống đối mặt với thủ môn Dauda nhưng hậu vệ Asamoah đã quá nhanh, lui về bay người cản cú sút của Mueller.

Phút 82, Oezil chọc khe cho Lahm xâm nhập vòng cấm, anh đánh gót lại cho đồng đội nhưng không qua được rừng chân của hậu vệ Ghana.

Phút 78, Ghana thay người lần 2: Badu (8) vào thay Rabiu.

Phút 77, Đức được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự li 25m, chếch sang cánh phải. Ba cầu thủ Đức làm động tác giả trước khi Schweinsteiger tung cú sút đi vọt xà.

Phút 75, thủ môn Dauda tung người phá đường tạt bóng của Mueller từ cánh phải.

VAAAOOO, 2-2 cho Đức. Klose ghi bàn. Phút 71, từ quả phạt góc, tiền đạo kỳ cựu vừa vào sân Klose ập vào đón cú đánh đầu của Howedes, đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn.

Thay người, Phút 69, Đức thay người lần 3: Schweinsteiger (7) vào thay Khedira (6).

Thay người, Phút 69, Đức thay người lần 2: Klose (11) vào Goetze (19)

Phút 68, J.Ayew thoát xuống bên cánh trái, tạt vào giữa, không hậu vệ Đức nào đón được, Gyan bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng.

NGUY HIỂM, Phút 67, Jordan Ayew dùng tốc độ dốc bóng ở cánh trái trong pha phản công nhanh, xâm nhập vòng cấm, ngoặt vào trung lộ, tung cú sút vào góc gần, thủ môn Neuer bắt gọn bóng.

VAAOOOO, 2-1 cho Ghana. Gyan ghi bàn. Phút 64, A.Ayew chọc khe trung lộ, hậu vệ Đức chuồi phá bóng hụt, Gyan bắt tốc độ, thoát xuống nhận bóng rồi sút chéo góc ghi bàn.

VAAAOOOO, 1-1 cho Ghana. A.Ayew ghi bàn. Phút 54, hàng thủ tuyển Đức không cản được quả tạt của Afful để Andre Ayew đánh đầu ghi bàn.

Thay người, Phút 53, Ghana thay người lần 1: Jordan Ayew (13) vào thay Kevin Prince Boateng (9).

VAAAOOO, 1-0 cho Đức. Goetze ghi bàn. Phút 51, Mueller tạt bóng vào trung lộ, hậu vệ Ghana đón hụt bóng, Goetze băng vào đánh đầu chạm chính đầu gối của anh, đi vào lưới.

Phút 49, Goetze chọc khe trung lộ cho Oezil băng xuống nhưng bóng hơi mạnh, Oezil không theo kịp.

Thay người, Phút 46, Đức thay người lần 1: Mustafi (21) vào thay Boateng (20).

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. Đức tạm hòa Ghana 1-1.

Phút 45+1, Mensah tung cú sút vói ở cự li 15m, bóng nhẹ và thiếu chính xác, kết thúc một pha đá phạt góc rất nguy hiểm của đội nhà. Trước đó, thủ môn Neuer đã đấm bóng ngay trước đầu của Boye khi cầu thủ này lao vào đánh đầu.

Phút 40, từ cánh trái, Mueller căng ngang đưa bóng đi cắt mặt khung thành Ghana.

Phút 38, Goetze nhận pha bóng bấm, vượt qua hàng thủ Ghana, tung ngay cú sút ở cự li 15m, thủ môn Dauda tóm gọn.

Phút 36, Kroos chọc khe cho Oezil thoát xuống bên cánh trái, căng ngang vào giữa cho Mueller nhưng hậu vệ Ghana đã bay người phá bóng chịu phạt góc.

Phút 34, Neuer băng ra khiến pha dốc bóng xâm nhập vòng cấm của Gyan không thành.

NGUY HIỂM, Phút 33, Muntari tung cú sút xa như kẻ chỉ từ cự li 30m, bóng cực mạnh nhưng thủ môn Neuer vẫn bình tĩnh ngã người cản bóng.

Phút 30, Goetze khéo léo qua người ở cánh phải, dốc bóng vào vòng cấm nhưng anh hơi chậm nên đường căng ngang đã bị hậu vệ Ghana lui về cản phá.

Phút 26, Kroos tung cú sút xa ở cự li 25m, bóng bay vọt xà.

Phút 23, Mueller bấm bóng vào trung lộ cho Lahm băng xuống nhưng Mensah đã dũng mãnh tung người phá bóng.

Phút 21, Oezil có bóng bên cánh phải, dùng chân trái căng ngang vào giữa, Mueller ập vào nhưng lại dứt điểm hụt bóng.

NGUY HIỂM, Phút 19, Oezil đi bóng bên cánh phải, căng ngang vào giữa, Khedira từ tuyến hai băng lên sút sệt, thủ môn Dauda cảnh giác ngã người bắt gọn bóng.

Phút 14, Mertesacker vừa cản phá một quả căng ngang rất khó chịu của Andre Ayew.

NGUY HIỂM, Phút 13, Neuer vất vả ngã người đẩy cú sút rất mạnh của Atsu, cầu thủ đá cánh phải của Ghana.

Phút 11, sau hàng loạt pha đan bóng, Oezil chồng cánh cho Goetze bên cánh phải, anhh tạt vào giữa cho Mueller, tiền đạo này đánh gót lại cho Kroos từ tuyến hai băng vào sút bóng, bật người hậu vệ Ghana.

Phút 9, Oezil chọc khe nguy hiểm vào trung lộ, thủ môn Dauda băng ra bắt bóng ngay trước chân Mueller.

NGUY HIỂM, Phút 6, Asamoah từ cánh trái, mở bóng dài và sâu sang cánh phải cho Atsu băng xuống rồi căng ngang vào giữa, Gyan ập vào sút bóng cự li gần, nhưng anh sút thẳng lên trời.

Phút 4, Howedes bất ngờ dâng cao trống trải bên cánh trái sau một loạt pha bật một chạm rất nhanh của đội Đức nhưng cuối cùng, các hậu vệ Ghana đã kịp can thiệp.

Trận đấu đã bắt đầu.

-----

Đội Đức giữ nguyên đội hình ra sân so với trận thắng Bồ Đào Nha 4-0.

Trong khi đó, Ghana đã có những điều chỉnh so với trận thua Mỹ 1-2. Ở trận này, Kevin Prince Boateng được đá chính ngay từ đầu thay Jordan Ayew, đá ở vị trí hộ công còn Andre Ayew dạt sáng cánh phải. Thủ môn Kwarasey cũng phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho Dadau. Thay đổi cuối cùng là ở vị trí hậu vệ phải, Afful đá thay Opare.

[box]Đội hình xuất phát:

Đức (4-5-1): Thủ môn: 1 - Neuer; Hậu vệ: 4 - Howedes, 5 - Hummels, 17 - Mertesacker, 20 - Boateng; Tiền vệ: 19 - Goetze, 18 - Kroos, 16 - Lahm, 6 - Khedira, 8 - Oezil; Tiền đạo: Mueller

Ghana (4-3-3):Thủ môn: 16 - Dauda; Hậu vệ: 23 - Afful, 21 - Boye, 19 - Mensah, 20 - Asamoah; Tiền vệ: 11 - Muntari, 9 - Kevin Prince Boateng, 17 - Rabiu; Tiền đạo: 7 - Atsu, 3 - Gyan, 10 - A.Ayew.

[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên