13/09/2011 06:30 GMT+7

Kỹ sư Lê Văn Tạch kiện Toyota VN

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Chiều 12-9, kỹ sư Lê Văn Tạch cùng luật sư bảo vệ quyền lợi của mình đã nộp đơn khởi kiện Công ty ôtô Toyota VN (TMV) ra Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Read this on Tuoitrenews.vn

Đồng thời gửi đơn kiến nghị khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với tổng giám đốc TMV tới cơ quan cảnh sát điều tra và viện kiểm sát các cấp ở Vĩnh Phúc.

Cụ thể, kỹ sư Tạch yêu cầu tòa án giải quyết, tuyên bố quyết định của tổng giám đốc TMV thi hành kỷ luật lao động đối với ông (chuyển sang công việc khác có mức lương thấp hơn không quá sáu tháng) là trái pháp luật.

Kỹ sư Tạch cho rằng việc TMV có những động thái trái pháp luật nói trên là do ông công bố những thông tin về lỗi kỹ thuật của xe TMV sản xuất.

Kỹ sư Tạch cũng yêu cầu tòa án buộc TMV phải chấm dứt những hành vi vi phạm quyền nhân thân đối với mình, đồng thời phải xin lỗi, cải chính công khai những thông tin TMV đã bịa đặt về mình.

Theo kỹ sư Tạch, việc TMV đã kiểm tra nội dung hòm thư và đọc các email cá nhân mà không hề có sự đồng ý hay cho phép của ông là xâm phạm đến quyền bí mật đời tư.

Bên cạnh đó, TMV có những hành vi xâm phạm quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín khi sử dụng những thông tin có được từ hòm thư một cách trái phép để suy đoán, xây dựng nên những câu chuyện như kỹ sư Tạch đã viết “hàng chục bức thư tình”, “có quan hệ ngoài vợ chồng”.

Cho đến chiều tối qua, TMV vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc trên. Một đại diện của TMV cho biết đã lường trước việc kỹ sư Tạch khởi kiện và TMV sẽ tuân thủ theo quy định của pháp luật.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chiều 24-8 họp kỷ luật kỹ sư TạchVẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn TạchKỹ sư Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam: Không ai chịu aiTổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư Tạch278 xe Camry phải thay bulôngBắt đầu sửa chữa lỗi xe CamryKỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”Hơn 8.800 xe Toyota có thể bị lỗiVụ xe Toyota bị lỗi: Nói không ảnh hưởng an toàn là không đúngToyota VN kiểm tra miễn phí Innova và FortunerToyota kiểm tra lỗi hơn 65.000 xeXe Fortuner bị gãy bulông ở Đà Nẵng: Xe không thuộc xêri kiểm traHòa giải không thành, kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ khởi kiện

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên