24/11/2011 02:50 GMT+7

Lạc bước vào thế giới ước mơ

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Ðôrêmon có chiếc túi thần kỳ giúp Nôbita hậu đậu vượt qua bất kỳ khó khăn nào, Hello Kitty điệu đàng với chiếc nơ hồng xinh xắn đã đi vào giấc mơ của mọi bé gái trên thế giới...

bNBwedVZ.jpgPhóng to
Mô hình căn phòng của một cô bé tuổi mới lớn của Nhật Bản với rất nhiều nhân vật biểu trưng và hoạt hình tại triển lãm - Ảnh: Thái Lộc

Tất cả những nhân vật này sẽ có một cuộc “hội ngộ” đầy thú vị với khán giả tại TP.HCM trong triển lãm mang tên Nhật Bản - vương quốc của những nhân vật biểu trưng và hoạt hình kéo dài từ ngày 24-11 đến 4-12 tại Nhà trưng bày và triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1) sau khi đã chu du tại Hà Nội (từ ngày 5 đến 23-10) và Huế (từ ngày 1 đến 13-11).

Triển lãm lần này trưng bày hình ảnh các nhân vật quen thuộc trong thế giới truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản như cậu bé robot Astro Boy, siêu nhân Ultraman, Hello Kitty, chú mèo máy Ðôrêmon, robot Gundam, Evangelion, Pokemon, cô bé nữ sinh Haruhi Suzumiya, Sentokun, Hikonyan, Namisuke... dưới hình thức tượng, hình nộm, ảnh và trình chiếu video.

Triển lãm cũng sẽ giúp khách tham quan trả lời phần nào cho những câu hỏi: Vậy các nhân vật này là gì? Tại sao chúng lại trở nên quá phổ biến như vậy? Những nhân vật này phản ánh một xã hội như thế nào và sự ảnh hưởng của chúng? Và cuối cùng, chúng sẽ đi đến đâu trong tương lai, khi thói quen đọc truyện tranh đang dần bị lấn át bởi những thú giải trí khác?... Ðây là một chương trình hoàn toàn miễn phí do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên