31/01/2016 09:45 GMT+7

Làm đẹp đến... nửa đêm

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
KIM ANH - DIỆU NGUYỄN

TT - Những ngày này, bạn trẻ đã chộn rộn đi làm đẹp từ đầu tóc đến móng tay, móng chân, chân mày, làn da... để chuẩn bị đón tết.

Tóc highlight cho các bạn trẻ trung, cá tính - Ảnh: Diệu Nguyễn
Tóc highlight cho các bạn trẻ trung, cá tính - Ảnh: Diệu Nguyễn

Càng cận tết, các cửa tiệm phục vụ nhu cầu làm đẹp càng chạy đua để đáp ứng nhu cầu của khách đến tận khuya.

Đồng hồ điểm 24g đêm, khi cả cô thợ lẫn khách đều ngáp ngắn ngáp dài cũng là lúc mái tóc uốn bồng bềnh của bạn Kim Loan mới vừa được cô thợ sấy vào nếp.

Kim Loan xuýt xoa: “Ngồi hơn năm tiếng mỏi lưng, buồn ngủ nhưng được bộ tóc này tôi rất ưng ý. Đi làm về trễ nhưng phải tranh thủ chứ mấy bữa nữa cận tết còn lu bu hơn”.

Mỏi lưng, ngủ gật cho mái tóc mới

17g, các cô gái bắt đầu đến tiệm làm tóc mỗi lúc đông hơn. Trong một tiệm làm tóc với diện tích chỉ 12m2, bốn ghế làm chính và hai ghế gội đầu nhưng có đến hơn chục người trong tiệm, mọi người tự động lấy ghế nhựa ra ngồi chờ.

Ngồi chờ lâu, nhiều khách còn giúp nhau trước khi thợ chính ra tay. Chị Xuân vừa gỡ các lọn tóc uốn ra thì chị Thanh gội đầu, xả tóc và sấy giúp, lúc đó thợ mới tiếp tục công đoạn tiếp theo. Chị Thanh vừa gội đầu xong, chủ tiệm thảy cho máy sấy nhờ tự sấy giùm để tranh thủ làm cho khách khác... không khí cập rập hơn ngày thường.

Nhiều khách đến đành về và hẹn lại hôm sau vì đã quá đông. Chị Thanh Hương, một chủ tiệm làm tóc ở quận Phú Nhuận, cho biết: “Cách đây một tháng nhiều người đã chuẩn bị làm tóc để những ngày cận tết lo chuẩn bị nhà cửa. Các cô gái trẻ thì tranh thủ cận tết mới làm”.

Mới uốn tóc cách đây bốn tháng nhưng Thanh Nga (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đến tiệm để đổi mới kiểu tóc chuẩn bị đón tết. Theo thợ làm tóc, tóc của Nga cần phục hồi trước khi uốn và nhuộm mới, thời gian trọn gói hết 6-7 giờ. Vật vã đến 12 giờ khuya, bộ tóc mới của Nga cũng hoàn tất. Khách và thợ cùng rã rời.

Các tiệm hớt tóc nam những ngày này cũng vào mùa chạy đua. Chỉ là một tiệm hớt tóc nhỏ trong hẻm nhưng anh thợ Trần Văn Nhân (Q.4) mấy hôm nay ngày nào cũng quần quật cầm tôngđơ, kéo cắt từ 8g sáng cho đến tận 11g khuya mới hết khách hàng.

“Khoảng ba tuần trước tết, ngày nào cũng đứng cắt tóc riết mỏi nhừ chân, đến bữa ăn có khi nuốt không nổi. Mệt nhưng mà vui vì là tháng có thu nhập cao nhất trong năm” - anh Nhân cười nói.

Trang điểm tự nhiên vẫn là xu hướng chủ đạo

Chị Bùi Thị Tháp, chi hội trưởng chi hội giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ TP.HCM, cho biết trang điểm theo phong cách tự nhiên vẫn là xu hướng chủ đạo của mùa tết cũng như trong năm 2016 này.

Trang điểm là làm cho mình đẹp hơn, do vậy các bạn trẻ cũng nên chọn tông màu sao cho hài hòa với trang phục của mình. Màu mắt đa số vẫn chọn màu đồng, màu khói và hồng nhạt giúp cho đôi mắt của các bạn thêm sáng và rất dễ phối hợp với nhiều loại trang phục. Còn màu nâu nhạt vẫn là màu chủ đạo của chân mày vì nếu chọn đen đậm sẽ làm mất tự nhiên cho khuôn mặt.

Phấn má hồng cũng vẫn là tông chủ đạo khiến bạn thêm xinh tươi khi du xuân. Còn màu môi vẫn là màu son hồng được nhiều bạn ưa thích vì nó tự nhiên. Tuy nhiên để giữ màu môi bền, bạn nên thoa lớp son dưỡng sau đó mới tô son lên và dùng ngón tay giặm để đôi môi thêm mịn.

Trong khi đó, chị Phạm Ngọc Nữ, chủ tịch Hội Ngành tóc TP.HCM, cho biết xu hướng thời trang tóc năm 2016 vẫn đi theo phong cách uốn nhẹ nhàng quý phái sang trọng. Hiện nay các bạn tuổi mới lớn thì nhuộm màu dạ quang nổi bật hoặc làm lai, tóc kiểu gì cũng được.

Nữ nhân viên văn phòng thì tóc uốn dợn sóng nhẹ nhàng, tóc ngắn thì uốn cúp nhẹ ôm vô cổ. Tóc nhuộm thường chọn màu nâu dẻ hoặc nâu vàng nhẹ, thỉnh thoảng nâu tím ánh đỏ. Là nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp nhưng cũng là người làm nghề dịch vụ nên chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng nói về sở thích, gu thời trang, công việc..., từ đó chúng tôi mới tư vấn cho khách hàng “đẹp hơn, lạ hơn, mới hơn”.

Nên đổi kiểu tóc từ ba đến sáu tháng một lần. Với tôi, việc làm mới mình liên tục là điều cần thiết cho tất cả phụ nữ. Thời trang tóc hiện nay không chỉ ưu tiên cho các bạn nữ mà các bạn nam cũng rất quan tâm. Và xu hướng tóc nam trong năm mới này vẫn ngắn gọn, thể hiện cá tính.

Móng tay 3D thu hút

Vẽ móng các họa tiết lạ với màu sắc cầu kỳ được các bạn ưa chuộng trong vài năm gần đây. 2016 thì sao? Vẽ móng 3D đang thu hút sự quan tâm của các cô gái.

Chị Nguyễn Thị Hương Nhu, chủ tiệm làm móng trên đường Nguyễn Thị Thập (Q.7), cho biết: “Kiểu vẽ móng 3D đánh lừa thị giác với hoa văn và họa tiết tinh tế, nghệ thuật. Cách phối màu, hiệu ứng ánh sáng và các đường cong xen kẽ đã mang lại không gian ba chiều rất nghệ thuật của kiểu móng này, kết hợp với sơn acrylic chuyên dụng vẽ nổi hoặc nghệ thuật tán màu 3D của người vẽ để hai màu sơn loang vào nhau một cách hài hòa và rất đều”.

Để đơn giản hơn, nhiều bạn gái tự học cách vẽ móng tại nhà với tông màu pastel (tạm gọi là màu nhạt của các màu) nhẹ nhàng, xinh xắn nhưng vẫn nổi bật nhờ họa tiết lạ.

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên