21/11/2012 17:41 GMT+7

Làm sao "tháo chạy" khỏi đám cưới?

 GIÓ BỤI
 GIÓ BỤI

TTO - Năm nay tôi ngót nghét 28 tuổi, bạn trai hơn tôi 2 tuổi. Mối tình của chúng tôi bắt nguồn từ “tình công sở”, kéo dài được hơn một năm nay. Nhiều người nhận xét anh ấy hào hoa, hài hước, lịch sự, dễ nhìn.

Càng "ế" càng cần phát huy lợi thếVì sao tôi... ế?

Ai cũng nói tôi may mắn khi được người yêu chiều chuộng hết mực nhưng tôi thấy sao sao ấy. Ngày nào anh cũng đều đặn đón tôi đi làm, cả ngày giáp mặt nhau, hết giờ làm anh lại chở tôi về nhà hoặc đi ăn tối. Trước khi đi ngủ anh không quên gọi điện buôn dưa lê. Thật sự tôi thấy nhàm chán. Tôi chẳng có tình ý này nọ với ai khác nhưng cảm giác chán nản cứ ngày càng tăng.

Rồi một ngày anh ngỏ lời muốn cưới. Nhìn ánh mắt anh, hành động lãng mạn anh dành cho tôi, tôi cũng đôi chút bất ngờ xao xuyến nhưng vẫn thấy đây chưa phải là thời điểm thích hợp để nhận lời. Song vì quá bối rối, tôi đành ậm ừ lấy lệ mà lòng đầy mâu thuẫn.

Bố mẹ tôi mừng như vớ được vàng khi biết anh ngỏ lời cưới tôi. Tôi yêu anh và biết mình đích thị là gái ế nhưng tôi chưa muốn lập gia đình. Tôi muốn trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân này. Tôi phải làm sao đây?

wZ5lYMiG.jpgPhóng to

"Tôi biết mình đích thị là gái ế nhưng quả thật tôi chưa muốn lập gia đình" - Ảnh minh họa: photopin.com

* Tư vấn của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Trang Nhung - Trung tâm đào tạo kỹ năng sống và chăm sóc tinh thần Ý Tưởng Việt

"Yêu là một nghệ thuật và giữ được lửa tình yêu là một nghệ sĩ” - đó là thông điệp đầu tiên tôi muốn gửi gắm đến bạn Gió Bụi.

"Giữ lửa" tình yêu đã khó, làm sao để vui tươi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân thì càng khó hơn gấp bội vì hôn nhân không đơn giản là phép cộng đưa hai người về sống chung dưới một mái nhà. Thế nên, bạn cần nhìn nhận lại mọi việc thật khách quan sau:

*

s1lDMFHE.jpgPhóng to
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Trang Nhung - Ảnh: nhân vật cung cấp
Bạn đã biết mở lối đi mới cho tình yêu của mình chưa?

Bạn đang có một tình yêu có thể khiến nhiều người ghen tị nhưng có vẻ như bạn đang chưa hài lòng lắm nên mới dần chán nản người yêu? Chúng ta sẽ cùng nhau bắt bệnh xem căn nguyên của sự chán nản này xuất phát từ đâu:

Thứ nhất, do hai người có tần suất tiếp xúc quá dày đặc vì làm chung công ty?

Thứ hai, hai người không có khoảng trời riêng khi gắn bó với nhau gần như 24/7 trong suốt giờ hành chính cũng như những khoảng thời gian khác?

Thứ ba, bạn cảm thấy chán nản vì người yêu không tạo ra được những bất ngờ, những mới mẻ trong chuyện tình cảm?

Thứ tư, do bạn quá thụ động và lệ thuộc vào “lịch trình tình cảm” được thiết lập từ những ngày mới yêu đến tận bây giờ?

Người ta dù rất yêu nhau nhưng vẫn tồn tại một cơn sóng chán nản ngấm ngầm trong lòng cũng vì tất cả những lý do trên. Thế nên, để lửa tình yêu lúc nào cũng “phơi phới” như “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”, bạn cần sắp xếp và tổ chức lại cuộc sống của mình để bạn và người yêu có được những khoảng trời riêng.

* Đâu là giải pháp?

- Thay vì để anh ấy đưa đón bạn đi làm, bạn hãy tự đi làm để thấy trân quý những lúc anh ấy không nề hà nắng mưa đưa đón.

Những thắc mắc đã được Tổng đài trái tim tư vấn

Cứ lúc tính tiền là anh "giả chết"Ngồi cạnh bạn gái, táy máy chân tay, chàng họ Sở?

- Thay vì tối nào cũng đi ăn, đi chơi với nhau thì bạn hãy quy ước chỉ đi chơi, đi ăn tối cùng nhau vào ngày cuối tuần, những ngày còn lại hãy dành gặp gỡ bạn bè của mỗi người, hoặc dành để tham gia các câu lạc bộ thể thao, khiêu vũ - vừa tăng cường sức khỏe vừa đẹp hình thể hơn.

- Thay vì chỉ đón nhận những hành động lãng mạn từ anh ấy, bạn hãy chủ động tạo ra những bất ngờ thú vị để hiểu được rằng làm cho người mình yêu hạnh phúc sẽ khiến mình hạnh phúc gấp đôi.

- Khi bạn cứ đi mãi trên con đường mòn quen thuộc, bạn sẽ nhanh nhàm chán. Hãy mạnh dạn mở ra những lối đi khác, mới mẻ hơn để "thổi làn gió mới" vào tình yêu.

* Bạn có thật sự nghiêm túc với tình yêu này chưa?

Bạn “ngót nghét 28 tuổi” - có nghĩa là không còn quá trẻ để có thể có những suy nghĩ, quyết định, hành động thiếu chững chạc trong chuyện tình cảm. Tuy nhiên, 28 tuổi cũng không có nghĩa bạn phải vội vã đến với hôn nhân vì những áp lực không tên xung quanh.

Cách bạn phản ứng trước lời cầu hôn của anh ấy có thể khiến anh ấy bị tổn thương. Thay vì âm thầm “nung nấu” ý định chạy trốn hôn nhân thì tại sao bạn không đối diện với nó? Tại sao không trò chuyện thẳng thắn với anh ấy về cảm xúc, suy nghĩ của bạn về chuyện hôn nhân?

Tại sao không trò chuyện với nhau về những khúc mắc trong lòng để cùng giải quyết thay vì một mình bạn ủ dột với những suy nghĩ tiêu cực về chuyện tình yêu?

Nếu thật sự nghiêm túc với tình yêu, bạn nên tìm cách “cứu sống” chứ không phải “dìm” nó xuống đáy bể chán nản và tìm cách “bỏ chạy” với cái cớ “không muốn kết hôn”. Buông tay thường dễ hơn níu giữ, vậy nên chúng tôi rất muốn bạn thành thực trả lời với chính mình rằng: bạn muốn gì ở tình yêu này? Trả lời được câu hỏi ấy, bạn sẽ biết đích xác nên làm gì, cần làm gì để sống vui, sống hạnh phúc.

Mời bạn tham gia Tổng đài trái tim

Trong tình yêu - hôn nhân - gia đình, hẳn bạn có ít nhiều băn khoăn, bối rối, mong có người lắng nghe, tư vấn. Mục Tổng đài trái tim của Tuổi Trẻ Online mong muốn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm và vun đắp hạnh phúc.

Mọi thắc mắc vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu, gửi về tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn để được các chuyên gia giải đáp.

 GIÓ BỤI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên