22/01/2008 08:25 GMT+7

Lãnh án treo vì xâm phạm sở hữu công nghiệp

V.C.M.
V.C.M.

TT(TP.HCM) - Ngày 21-1, TAND TP.HCM đã xét xử vụ "xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp" của nước uống tăng lực hiệu "Red Bull" tại Công ty TNHH nước giải khát Nam Bình và tuyên phạt giám đốc Bùi Trung Hòa 3 năm tù về hai tội danh: xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp và trốn thuế, nhưng cho hưởng án treo.

Vụ án này được dư luận quan tâm bởi trước đó bị cáo Bùi Trung Hòa đã gửi đơn khởi kiện đòi nguyên phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Lê Trường Giang phải bồi thường 10 tỉ đồng vì có liên quan việc cấp phép cho nhãn hiệu "Bò húc" của Công ty Nam Bình.

Theo trình bày của bị cáo Bùi Trung Hòa tại tòa, Công ty Nam Bình không xâm phạm sở hữu công nghiệp khi sản xuất nước uống tăng lực hiệu "Bò húc" bởi trước đó đã được Sở Y tế TP cấp phép.

Tuy nhiên, theo nhận định của tòa, việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa phải do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Công nghiệp cấp phép. Công văn của Cục Sở hữu trí tuệ cũng cho rằng việc Công ty Nam Bình sử dụng nhãn hiệu Red Bull và hình ảnh bò húc là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty dược phẩm TC Thái Lan đã được đăng ký bảo hộ tại VN.

V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên