15/12/2009 18:24 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Tài chính không nhận lương cao của SCIC

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Bộ Tài chính vừa gửi công văn số 17531/BTC-VP trả lời về những thông tin các báo nêu liên quan đến lãnh đạo Bộ Tài chính và SCIC.

Nhiều sai phạm tại SCICLãnh đạo Bộ Tài chính chỉ hưởng phụ cấp tại SCIC

Theo công văn kể trên, Bộ Tài chính khẳng định ông Vũ Văn Ninh - bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Trần Xuân Hà - thứ trưởng Bộ Tài chính, chỉ là thành viên không chuyên trách của HĐQT SCIC, không nhận lương cao của SCIC mà chỉ nhận một khoản phụ cấp kiêm nhiệm theo đúng quy định (năm 2007 khoảng 1,4 triệu đồng/tháng/người và năm 2008 đến nay là hơn 2,1 triệu đồng/tháng/người) và các khoản này đều đã đóng thuế thu nhập cá nhân.

Về tiền lương của SCIC, Bộ Tài chính khẳng định chỉ có trách nhiệm tham gia, đưa các chỉ tiêu kế hoạch tài chính để làm căn cứ cho các cơ quan nhà nước khác phê duyệt.

Còn lương của lãnh đạo Jetstar Pacific Airlines (JPA), Bộ Tài chính cho rằng theo Luật doanh nghiệp, tại các công ty cổ phần, lương của giám đốc do HĐQT quyết định. JPA cũng là công ty cổ phần nên Bộ Tài chính không đưa ra bình luận nào về tính hợp lý của các khoản lương lãnh đạo JPA (có người lên đến vài tỉ đồng/năm).

Tuy vậy, Bộ Tài chính cho biết đã từng chỉ đạo SCIC, thông qua người đại diện, có biện pháp cắt giảm chi phí và yêu cầu việc chi trả tiền lương, tiền công phải gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đồng thời bộ đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến việc thua lỗ trong nghiệp vụ bảo hiểm rủi ro xăng dầu, tìm kiếm phương án kiện toàn nhân sự cấp cao, cơ cấu cán bộ của JPA ...

Thực tế SCIC đã yêu cầu JPA rà soát lại đường bay, cắt giảm bảy trong số 12 cán bộ quản lý người nước ngoài, giảm ít nhất 25% lương đối với các vị trí tổng giám đốc, kế toán trưởng, giám đốc thương mại. SCIC ước tính đã giúp JPA tiết kiệm 1,5 triệu USD trong năm 2009.

Bộ Tài chính cũng cho biết đã chỉ đạo SCIC xây dựng phương án tổng thể xử lý các tồn tại của JPA trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên