10/06/2014 08:00 GMT+7

Lãnh đạo bơi lội Mỹ xin lỗi các nạn nhân bị tấn công tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, Tổng giám đốc Liên đoàn bơi lội Mỹ (US Swimming) Chuck Wielgus đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân bị tấn công tình dục, bốn năm sau ngày ông tuyên bố không có gì phải xin lỗi.

Theo Hãng tin AFP, trên trang blog cá nhân của mình, ông Wielgus mở đầu thông điệp của mình bằng câu “Tôi xin lỗi” và thừa nhận ông đã tỏ ra bướng bỉnh khi khẳng định hồi năm 2010 rằng ông không liên quan gì đến hàng chục vụ lạm dụng tình dục trong các chương trình của US Swimming.

“Hôm nay (9-6), sau bốn năm tôi thành thật nói rằng tôi xin lỗi các nạn nhân bị tấn công tình dục. Tôi ước gì hồi năm 2010 tôi hiểu những điều mình biết hôm nay. Tôi ước đôi mắt của mình đã mở to hơn khi nghe các câu chuyện khủng khiếp về các vụ tấn ông tình dục - ông Wielgus viết - Tôi ước rằng mình đã làm một điều gì đó. Tôi không thể xóa đi quá khứ. Tôi vô cùng xin lỗi”.

Tháng trước, ông Wielgus đã phải rút tên ra khỏi danh sách đề cử vào “Đại sảnh Danh vọng bơi lội quốc tế” do bị một nhóm vận động viên bơi lội phản đối. Họ khẳng định trong 17 năm nắm quyền, ông Wielgus đã không làm gì để chống lại nạn tấn công tình dục trong môn bơi lội tại Mỹ.

Tính đến tháng 4-2014, đã có hơn 100 huấn luyện viên tại Mỹ bị sa thải và cấm tham gia vào môn bơi lội vì tấn công tình dục các vận động viên trẻ. Sau khi các vụ xìcăngđan này bị bại lộ, US Swimming đã công bố Chương trình An toàn thể thao để bảo vệ các vận động viên trẻ. Tuy nhiên, một báo cáo hồi đầu năm cho thấy chương trình này vẫn cần phải cải thiện nhiều phương diện.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên