08/04/2016 14:57 GMT+7

Lãnh đạo Volkswagen không bỏ tiền thưởng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bất chấp việc công ty đang lâm vào khủng hoảng sau vụ bê bối gian lận trong đo khí thải xe, dàn lãnh đạo của hãng xe hơi Volkswagen kiên quyết không từ bỏ món tiền thưởng của mình.

ông Matthias Mueller - Ảnh: lefigaro
Ông Matthias Mueller - Ảnh: lefigaro

Tờ Spiegel của Đức ngày 7-4 cho biết ban lãnh đạo của hãng xe hơi đang gặp tai tiếng nói rõ họ chỉ chấp nhận cắt một phần nhưng sẽ không từ bỏ toàn bộ tiền thưởng. Trong khi đó, họ cũng chính là những người cảnh báo các nhân viên rằng vụ bê bối đang đe dọa đến sự tồn vong của hãng xe.

Cựu lãnh đạo Martin Winterkorn của Volkswagen nhận tiền thưởng 3 triệu euro năm ngoái.

Người kế nhiệm của Winterkorn là Matthias Muller đã “hạ cánh” vào cuối năm ngoái để cứu vãn vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử Volkswagen khi hãng xe bị phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải vào hơn 11 triệu động cơ diesel bán ra trên toàn cầu. Vụ việc ước tính khiến hãng xe Đức thiệt hại hàng tỉ euro tiền phạt và các chi phí kiện tụng.

Sau vụ bê bối, ban lãnh đạo Volkswagen tuyên bố với các nhân viên rằng họ sẽ phải chịu cảnh thắt lưng buộc bụng ở mọi cấp từ công nhân đến lãnh đạo. Các công đoàn lo ngại vụ việc sẽ dẫn đến việc cắt giảm lao động.

Tuy nhiên Spiegel cho biết cựu lãnh đạo tài chính Hans-Dieter Poetsch của Volkswagen, người được bầu làm lãnh đạo ban cố vấn hồi 10-2015, sau đó đã bỏ túi 10 triệu USD coi như “đền bù” cho việc bị giảm lương.

AFP dẫn lời người phát ngôn hãng xe Đức cho biết họ sẽ công bố báo cáo hàng năm vào 28-4 tới. Tuy nhiên người này khẳng định thông tin của Spiegel chỉ là đồn đoán.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên