21/08/2015 08:25 GMT+7

​Lập đường dây nóng chống bạo lực gia đình

DUY LINH
DUY LINH

TT - Đường dây nóng miễn phí vừa được lập nhằm tư vấn cho các nạn nhân bị bạo hành gia đình và tấn công tình dục trong bối cảnh tình trạng bạo lực với phụ nữ ở Papua New Guinea đang gia tăng.

Một phụ nữ Papua New Guinea tên Helen vô cớ bị tấn công ngay tại thủ đô Port Moresby (Papua New Guinea)Ảnh: AFP
Một phụ nữ Papua New Guinea tên Helen vô cớ bị tấn công ngay tại thủ đô Port Moresby (Papua New Guinea) - Ảnh: AFP

Theo Reuters, đường dây nóng sẽ hoạt động 12 giờ/ngày, trong suốt 7 ngày/tuần. Đây là sáng kiến của Quỹ ChildFund.

Giám đốc điều hành Quỹ ChildFund Paul Brown nhận định: “Thật ngạc nhiên là Papua New Guinea mang tiếng xấu về nạn bạo hành phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các cô gái trẻ”. Theo ChildFund, 2/3 phụ nữ và trẻ em gái ở quốc gia thuộc châu Đại Dương này là nạn nhân của tình trạng bạo hành thể chất hoặc tình dục.

Qua đường dây nóng, người gọi đến sẽ được cung cấp tư vấn, các thông tin và hướng dẫn cần thiết.

“Tư vấn là một khía cạnh quan trọng của đường dây - ông Brown khẳng định - Nó có thể giúp nạn nhân vượt qua được sự khủng hoảng trước mắt và ổn định cảm xúc; đồng thời cung cấp cho họ những sự lựa chọn, các thông tin và nguồn hỗ trợ; họ cũng có thể được hướng dẫn tìm kiếm sự giúp đỡ từ những trung tâm y tế và các cơ sở bảo vệ quyền lợi pháp lý”.

Hiện cứ bốn người dân Papua New Guinea thì có đến ba sử dụng điện thoại di động nên bên tổ chức hi vọng đường dây nóng sẽ phát huy hiệu quả. Chi phí hoạt động của đường dây nóng được tài trợ một phần từ Chính phủ New Zealand và các nguồn hảo tâm khác.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên