28/05/2014 11:40 GMT+7

LG G3 trình làng, "khoe" màn hình Quad HD

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - LG chính thức giới thiệu dòng smartphone chủ lực LG G3, màn hình độ phân giải qHD Quad HD có điểm ảnh cao nhất vào thời điểm hiện tại đối với một chiếc smartphone.

4uDesVOz.jpgPhóng to
Smartphone cao cấp LG G3 - Ảnh: Pocket-lint

Sau nhiều đợt "nhá hàng" trước ngày ra mắt như lộ ảnh thiết kế, tung video clip mang nội dung kích thích trí tò mò của người xem, Hãng điện tử LG đã chính thức cho ra mắt thế hệ mới nhất của dòng smartphone chủ lực (flagship) họ "G" của mình: chiếc LG G3, trong một sự kiện được tổ chức đồng loạt tại các thành phố San Francisco, New York (Mỹ), London (Anh) vào lúc 12g đêm (giờ Việt Nam) ngày 27-5-2014, và tại Seoul (Hàn Quốc), Singapore và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) một ngày sau đó (28-5-2014).

Mặt sau của LG G3 vẫn giữ nguyên thiết kế tập trung cụm phím chức năng như thế hệ trước, bên cạnh một vài thay đổi trong thiết kế và cụm đèn laser hỗ trợ lấy nét cho việc chụp ảnh.

Không khác biệt với hàng loạt thông số và tin tức bị rò rỉ trước đó về LG G3 đều khớp với những gì được hãng điện tử Hàn Quốc công bố chính thức tại sự kiện ra mắt. So với thế hệ trước (LG G2), LG G3 ra mắt sớm hơn đến ba tháng, một nỗ lực được nhận xét giúp LG cạnh tranh tốt hơn trước những đối thủ trực tiếp như Samsung Galaxy S5, HTC One M8 hay Sony Xperia Z2 – vốn đều đã ra mắt trước, ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2014.

2Q77c4Ox.jpgPhóng to
Giao diện phẳng trên màn hình Quad HD của LG G3 – Ảnh: Digitaltrends
w6CLrgFA.jpgPhóng to
Vỏ QuickCircle của LG G3 giúp thao tác nhanh mà không cần mở nắp - Ảnh: Pocket-lint

Điểm nhấn của LG G3 đến từ màn hình kích thước 5,5-inch với độ phân giải Quad HD (2560x1440 điểm ảnh), đem lại mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi, cao hơn nhiều so với con số 424 ppi của Sony Xperia Z2 và 432 ppi của Samsung Galaxy S5.

Cụm phím chức năng của LG G3 vẫn được gom lại sau lưng (tương tự chiếc G Pro 2), nhưng đã được thiết kế lại cho phẳng hơn, cùng viền màn hình được tinh giản tối đa, giúp giảm bớt kích cỡ của thiết bị.

Trái với kỳ vọng của nhiều người, nhưng lại tương tự với nhiều hãng di động Hàn Quốc, lớp vỏ của LG G3 không phải kim loại mà được làm từ một loại vật liệu có hoa văn xước giả kim và có thể tháo rời, thay vì nguyên khối như chiếc G2 thế hệ trước.

Trước mắt, LG G3 sẽ được bán tại quê nhà Hàn Quốc từ ngày 28-5-2014, trước khi có mặt tại thị trường 170 nước còn lại trên toàn thế giới. Hiện chưa rõ giá bán của thiết bị.

vbV19UqH.jpgPhóng to
LG G3 có 5 màu khác nhau – Ảnh: LG

* Thông số kỹ thuật tham khảo của smartphone LG G3:

  • Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 801, tốc độ 2,5Ghz (lõi tứ).
  • Bộ nhớ trong 16/32 GB (tùy phiên bản và thị trường
  • Bộ nhớ RAM 2/3GB (tùy phiên bản và thị trường) cùng cổng microSD hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 128 GB
  • Máy ảnh chính có độ phân giải 13 MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS+ và chức năng Laser Auto Focus (lấy nét tự động bằng laser), mang lại khả năng lấy nét tốt hơn cho máy ảnh, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.
  • Máy ảnh trước có độ phân giải 2,1 MP
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth Smart Ready (Apt-X) cùng NFC
  • Kích thước: 146,3 (dài) x 74,6 (rộng) x 8,9 (dày) mm, 149g
  • Màu sắc: đen kim loại (Metallic Black), trắng lụa (Silk White), vàng sáng (Shine Gold), tím violet (Moon Violet) và đỏ rượu vang (Burgundy Red)
  • Pin Li-Ion dung lượng 3000 mAh, có thể tháo rời. Hỗ trợ sạc không dây.
THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên