12/01/2012 12:07 GMT+7

Liên đoàn Ả Rập dừng đưa quan sát viên tới Syria

MỸ LOAN (Theo Reuters)
MỸ LOAN (Theo Reuters)

TTO - Ngày 11-1, một quan chức giấu tên của Liên đoàn Ả Rập (AL) cho biết AL đã quyết định hoãn đưa thêm quan sát viên tới Syria sau khi phái bộ quan sát viên Ả Rập bị tấn công hôm 9-1.

LNCYdzpR.jpgPhóng to
Các quan sát viên của AL ở Horn, Syria - Ảnh: Reuters

Nguồn tin trên cho biết AL đang chờ tình hình yên ổn sau vụ các quan sát viên Ả Rập bị tấn công tại Lattaquié sau khi AL tăng cường nhân sự cho phái bộ này hôm 8-1.

Syria đang bị chỉ trích gay gắt vì không có khả năng ngăn chặn hành động đàn áp đẫm máu của các lực lượng chính phủ nhằm vào người biểu tình.

Quan chức trên cũng đã bác bỏ tuyên bố của quan sát viên người Algeria Anwar Malek, người cho biết đã chính thức rút khỏi phái bộ này và cáo buộc Chính phủ Syria dàn dựng tất cả mọi chuyện, đồng thời liên tục phạm tội ác.

Ông cho rằng những tuyên bố của ông Malek là vô căn cứ. "Ông Malek bị ốm và phải ở lại khách sạn thì làm sao ông ấy có thể đưa ra những nhận định như trên".

Phái đoàn quan sát viên của AL tới Syria từ ngày 26-12-2011 để giám sát việc thực thi kế hoạch giải quyết khủng hoảng chính trị ở Syria do tổ chức này đưa ra.

MỸ LOAN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên