16/11/2012 06:37 GMT+7

Liên tục kẹt xe vì sửa cầu

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Bốn cây cầu đang thi công và sửa chữa trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam theo hướng từ Bắc vào Nam là cầu Bà Rén, cầu Hương An, cầu Kế Xuyên và cầu Cánh Tiên, đang gây cảnh kẹt xe chưa từng có tại địa phương này.

Wwy5BFlM.jpgPhóng to
Nhiều cây cầu sửa chữa trên quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Nam gây kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: Tấn Vũ

Vào lúc sáng sớm và chiều tối, khi mật độ xe lưu thông đến khu vực này dày đặc, các xe ben, xe tải, xe khách, xe con lẫn xe máy chen chúc nhau rất mất trật tự, nhiều lúc hỗn loạn.

Tại cầu Cánh Tiên, ở km 850+020, một tấm bảng xanh với dòng chữ: “Hạn chế tốc độ, đi chậm 5 km/giờ” dựng sát công trình. Cầu Cánh Tiên rộng 11m, được đơn vị thi công giăng dây phân một nửa làn đường cho người và xe qua lại, nửa còn lại các công nhân cặm cụi hàn, đổ bêtông...

Cạnh đó, tấm biển xanh lớn hơn ghi rõ chủ đầu tư dự án này là Khu quản lý đường bộ 5, đơn vị thi công là Công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại Linh Nga. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi về việc xử lý kẹt xe thì các công nhân tại đây đều im lặng.

Tại cầu Kế Xuyên, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ kèm theo những tiếng còi ầm ĩ khiến cả đoạn đường dài nhốn nháo. Ở cầu Hương An, xe chạy như rùa bò qua cây cầu cũ, khiến cả đoàn xe hàng trăm chiếc phải đứng chờ hai bên đầu cầu. Cây cầu mới xây vì vướng giải tỏa đền bù nên đầu phía bắc vẫn khựng lại từ nhiều năm nay, khiến tình trạng giao thông qua khu vực này hết sức khó khăn.

Ở khu vực cầu Bà Rén, do cầu mới thi công chưa xong, còn cầu tạm thường kẹt cứng lúc chiều tối khiến đoàn người, xe chỉ nhích được từng chút khi qua cầu.

Theo các tài xế xe khách, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Nam dài chưa đến 100km nhưng để qua đoạn đường này phải tốn không dưới năm giờ ở những ngày ít kẹt xe. Còn những hôm kẹt xe kéo dài phải mất thêm nhiều giờ nữa.

Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, ông Trương Khuê, cho biết tình trạng kẹt xe trên là do đơn vị thi công công trình không tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. “Về nguyên tắc, đơn vị thi công phải cắt cử người điều tiết xe để đảm bảo an toàn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và báo cáo lại UBND tỉnh việc này” - ông Khuê nói.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên