18/09/2013 13:00 GMT+7

Lily Collins "nguy hiểm" nhất trên mạng

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Báo cáo của Hãng McAfee công bố hôm 17-9 cho biết Lily Collins là ngôi sao “nguy hiểm” nhất trên mạng, vì người dùng có nguy cơ truy cập vào những trang web độc hại rất cao khi họ tìm kiếm thông tin về Lily trên Internet.

6ZvJ2Z7i.jpgPhóng to
Nữ diễn viên trẻ Lily Collins - Ảnh: LAT

“Con gái Sandra Bullock” vào vai Bạch Tuyết

Theo nghiên cứu của McAfee, việc tìm kiếm thông tin về nữ diễn viên phim Mirror Mirror mang đến tỉ lệ rủi ro 14,5% khiến bạn truy cập nhầm vào những trang web độc hại, từ đó có thể bị các tay tội phạm mạng đánh cắp mật khẩu và các thông tin cá nhân.

Nữ ngôi sao được đánh giá mang lại nhiều “rủi ro” hơn so với các đồng nghiệp nam như Jon Hamm - ngôi sao nam duy nhất có tên trong danh sách 10 người nổi tiếng “nguy hiểm” của McAfee năm nay. Trong bảng xếp hạng năm ngoái, McAfee đánh giá Emma Watson là ngôi sao cần phải cảnh giác nhất trên mạng.

Cũng theo McAfee, nguy cơ máy tính bị xâm nhập càng cao khi bạn tìm kiếm tên của các ngôi sao cùng với những cụm từ như “download app miễn phí” hoặc “ảnh khỏa thân” và truy cập vào những trang web khả nghi.

“Cộng đồng mạng ngày nay chưa để tâm nhiều đến các rủi ro an ninh khi họ tìm kiếm thông tin về người nổi tiếng hoặc tin tức giải trí, hình ảnh và video trực tuyến” - giám đốc đơn vị nghiên cứu an ninh web của McAfee, Paula Greve, nói. Theo McAfee, tội phạm mạng theo dõi sở thích của người dùng Internet về sự quan tâm với tin thời sự nóng, các buổi lễ trao giải, những bộ phim mới và các xu hướng đang thịnh hành để dẫn dụ họ vào các trang độc hại.

Dưới đây là danh sách 10 ngôi sao mà bạn cần phải cảnh giác khi tìm kiếm thông tin trên mạng:

1. Lily Collins, với tỉ lệ truy cập nhầm web độc hại đến 14,5%2. Avril Lavigne, 12.7%3. Sandra Bullock, 10.8%4. Kathy Griffin, 10.6%5. Zoe Saldana, 10.5%6. Katy Perry, 10.4%7. Britney Spears, 10.1%8. Jon Hamm, 10.0%9. Adriana Lima, 9.9%10. Emma Roberts, 9.8%

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên