04/08/2011 11:38 GMT+7

Lộ diện hệ điều hành BlackBerry 7

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Song song sự kiện ra mắt năm dòng smartphone BlackBerry Bold 9900/9930 và Torch 9850/9860/9810 mới, giới công nghệ còn được tiếp cận hệ điều hành BlackBerry 7, nền tảng di động mới nhất từ RIM nhằm đối đầu iOS và Android.

Blackberry Messenger 6 có gì hay?

9sykQgP1.jpgPhóng to
Lướt web với các tiện ích từ trình duyệt trên BB 7 OS - Ảnh: ZDNet

BlackBerry 7 OS không dựa trên nền tảng QNX, tích hợp rất nhiều cải tiến từ BlackBerry 6 OS vốn không gây được ấn tượng mạnh mẽ để đối đầu với iOS hay Android và được xem là phiên bản đệm để chuyển đổi từ BlackBerry 5 OS lên phiên bản 7.

Đáng tiếc là các dòng smartphone BlackBerry cũ không thể tiếp cận phiên bản hệ điều hành mới, người dùng buộc phải mua smartphone mới để chạm tay tới nền tảng này.

Video clip trải nghiệm BlackBerry 7 OS - Nguồn: YouTube & T3

BlackBerry 7 OS cung cấp cho người dùng các chức năng đáng giá như "BlackBerry Balance", cung cấp khả năng sử dụng smartphone BlackBerry vào cả hai mục đích: riêng tư và công việc mà không gây ảnh hưởng các yêu cầu bảo mật từ việc bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp, hỗ trợ tăng tốc đồ họa phần cứng và chuẩn Open GL ES 2.0 cũng như NFC (Near Field Communications).

BB 7 OS tối ưu hóa việc xử lý HTML5, nhanh hơn 40% so với BB 6 OS và được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng gia tăng tiện ích cho người dùng. Phiên bản cao cấp "Premium" của Documents To Go được kèm theo miễn phí, cho phép soạn thảo văn bản với nhiều chức năng mạnh mẽ.

BlackBerry Protect cho phép người dùng sao lưu dữ liệu cá nhân và bảo vệ chúng trên nền tảng "đám mây". Phải kể đến chức năng đáng giá là tìm kiếm bằng giọng nói mà cả iOS lẫn Android đều đang cố hoàn thiện sẽ có mặt trên BB 7 OS. Người sử dụng chỉ việc đọc nội dung từ khóa tìm kiếm dữ liệu trên thiết bị và website.

RIM cho biết BlackBerry 7 OS vẫn tiếp tục được hoàn thiện và bổ sung nhiều chức năng. Các lập trình viên phát triển đã có thể tải bộ SDK của phiên bản này tại đây.

Một số hình ảnh về BlackBerry 7 OS:

DDQCp1wC.jpgPhóng to vfWlX5tp.jpg
xIJCDN0u.jpg N7mTo5Vz.jpg
aESJfvsW.jpgPhóng to RVE0di7U.jpg
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên