27/08/2015 08:04 GMT+7

Loay hoay với phát triển công nghiệp hỗ trợ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Nguyên nhân của thực trạng trên là do “chưa có chính sách đủ mạnh để giúp doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ”,...

Sáng 26-8, tại buổi hội thảo đóng góp ý kiến cho phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, theo nhận định chung, đại diện Sở Công thương Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh chủ yếu do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất và cung ứng ra thị trường, còn các doanh nghiệp trong nước chỉ dừng lại ở mức độ gia công, sửa chữa. 

Thời gian qua tuy đã có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ, nhưng đến nay Khu công nghiệp Phú Mỹ III và Khu công nghiệp Đá Bạc chưa đảm bảo tiến độ triển khai đúng như cam kết khiến họ chuyển hướng sang các khu công nghiệp hoàn thiện hạ tầng của Đồng Nai, Bình Dương.

Bà Trần Thị Hường, nguyên giám đốc Sở Công thương Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng nguyên nhân của thực trạng trên là do “chưa có chính sách đủ mạnh để giúp doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ”, “chưa tạo được lòng tin với nhà đầu tư để họ mạnh dạn bỏ vốn vào các ngành công nghiệp hỗ trợ”.

Ngoài ra, chưa có sự liên kết, phối hợp giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp liên quan. Nhiều ý kiến cũng cho rằng khó khăn lớn nhất hiện nay chính là nguồn nhân lực cho phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn không lớn và hệ thống đào tạo nguồn nhân lực chưa đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng, kỹ thuật cao của ngành này.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên