10/07/2021 16:55 GMT+7

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này?

HỒNG HÀ
HỒNG HÀ

Trong những ngày giãn cách vì dịch bệnh, dù cuộc sống có nhiều xáo trộn nhưng các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và cả tinh thần vẫn đang được người người, nhà nhà thực hiện bằng nhiều cách.

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này? - Ảnh 1.

Những bữa cơm gia đình thơm ngon, vui vẻ của nhà chị Thanh Thanh “mùa giãn cách” thường được chị chia sẻ trên Facebook cá nhân - Ảnh: BTC

Mỗi người góp một chút "khỏe mạnh" để lan tỏa tinh thần có sức khỏe, có tất cả, nhất là trong mùa dịch.

Khỏe mạnh mùa dịch "chuẩn" mẹ bỉm sữa và gen Z

Nâng cao sức khỏe qua việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khoa học, an toàn thực phẩm… là chuyện ai cũng biết. Các mẹ lại càng hiểu điều này rõ nhất vì họ thường là người chăm lo bữa ăn cho cả nhà. Chuyện đi chợ, nấu ăn trước đây ngày nào cũng làm, thế mà giờ thật đau đầu vì mùa giãn cách "ập đến", các khu chợ đóng cửa, mọi người hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc…

Rất nhanh chóng thích nghi với điều kiện mới, chị Châu Thanh Thanh (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ về cách mình chăm lo bữa ăn, dinh dưỡng cho gia đình. Ngoài việc lên kế hoạch đi mua thực phẩm sao cho nhanh gọn, liệt kê trước các món đồ cần thiết, ưu tiên đồ có thể cất trữ được dài ngày, thì chị còn tận dụng khoảng sân nhỏ để trồng mấy chậu rau xanh.

Ngoài ra, theo chị, việc phải ứng biến để làm các món ăn ngon với những nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng rất thú vị, thay vì như trước đây, đi chợ dễ dàng nên cứ mua nhiều rồi lại quên không dùng đến…

"Ngoài bữa ăn chính đủ chất, tủ lạnh nhà mình luôn có sẵn sữa và trái cây để các con bổ sung thêm dinh dưỡng, vitamin. Sữa thì mình đặt hàng online nên cũng rất tiện. Nhà mình duy trì việc uống 1 đến 2 hộp sữa mỗi ngày, thi thoảng hai mẹ con cùng trổ tài làm sinh tố, mứt hay sữa chua trộn với các loại trái cây rồi chia sẻ lên Facebook với bạn bè các món lạ lạ, cũng rất vui", chị Thanh kể lại.

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này? - Ảnh 2.

Các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đầy hăng say - BTC

Nếu chia sẻ của các mẹ thường xoay quanh các bữa ăn thì sống khỏe mạnh với Gen Z có vẻ thiên về chủ đề thể dục, thể thao. Khi phòng gym, công viên đều đóng cửa, các bạn trẻ vẫn sáng tạo ra nhiều cách để vận động tại nhà. Thậm chí nhiều bạn còn chọn hình thức tập thể dục là dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hết sức vui nhộn.

Trên các trang Facebook của Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ tại nhiều địa phương, các bạn "chiến sĩ trẻ" cũng nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh".

Nhiều "chiến sĩ nam" và "chiến sĩ nữ" đã đăng tải rất nhiều clip tập thể dục như nâng cao đùi, squat, nhảy dây..., kêu gọi nhảy đăng kèm theo hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh #VaccineCovid19chotreem để vừa khuyến khích nhau tập luyện, khỏe mạnh, vừa đóng góp 50.000 đồng hỗ trợ vắc xin cho trẻ em từ 12-18 tuổi.

Lạc quan và tích cực từ nơi tuyến đầu đến cuộc sống đời thường

Trong những ngày mà COVID-19 đang gieo "nốt trầm" ở nhiều nơi, chính từ nơi tuyến đầu, có một nguồn cảm hứng mạnh mẽ về sự tích cực, lạc quan được lan tỏa.

Đó là chàng bác sĩ trẻ cắt tóc xông pha vào "điểm nóng" Bắc Giang với nụ cười thật tươi trên môi, là nữ nhân viên y tế vẫy tay chào con qua điện thoại với niềm vui ánh lên trong mắt, là những dòng chữ trên tấm áo bảo hộ thấm đẫm mồ hôi "Mệt chỉ là cảm giác" ...

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này? - Ảnh 3.

Tinh thần của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã được Trung tâm tin tức VTV24 chuyển tải qua những nét vẽ dễ thương

Từ nơi tuyến đầu hay trong cuộc sống đời thường, chúng ta đều bắt gặp những câu chuyện thật ấm áp, lạc quan như vậy. Bạn đã từng thấy những phiên chợ 0 đồng giữa đại dịch, hay những bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch, rồi người Sài Gòn cùng nhau nấu cơm để gửi tặng người nghèo…

Chưa khi nào mà từ khóa "sức khỏe" được chúng ta nhắc đến nhiều như hiện nay. Bạn bè thăm hỏi nhau, bố mẹ nhắc nhở con cái, đồng nghiệp gặp nhau qua những buổi họp "online", tất cả đều nhắn nhủ nhau giữ gìn sức khỏe. Câu hỏi thăm "khỏe không?" chắc sẽ là câu nói "trendy" được nói nhiều nhất những ngày này!

Thật vậy, nếu vắc xin được xem là "tấm lá chắn" hiệu quả để bảo vệ cộng đồng trước COVID-19, thì sự khỏe mạnh - từ thể chất đến tinh thần - sẽ là "hậu phương vững vàng" giúp chúng ta tăng cường đề kháng, đẩy lùi mọi dịch bệnh.

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này? - Ảnh 4.

Những câu chuyện về tuyến đầu xông pha chống dịch, hay sự sẻ chia yêu thường giữa đời thường đã được lan tỏa với nguồn cảm hứng tích cực - Ảnh: BTC

Bản thân chúng ta phải khỏe mạnh thì gia đình và những người xung quanh mới khỏe mạnh, và ngược lại, chỉ khi có một cộng đồng khỏe mạnh thì chúng ta mới được an toàn. Hơn khi nào hết, "bạn khỏe mạnh" giờ đây là điều thật sự rất có ý nghĩa.

Tuy "bao giờ hết dịch" vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn, nhưng nếu bạn chọn lối sống khỏe, lan tỏa thái độ tích cực, lạc quan thì sau những ngày giãn cách, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường với tâm thế khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Lối sống khỏe mạnh, hướng đến cộng đồng được lan tỏa ra sao vào những ngày này? - Ảnh 5.

Tham gia chiến dịch, Vinamilk sẽ thay bạn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng - Ảnh: BTC

Không chỉ vậy, hành động của mỗi người sẽ cộng hưởng và tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp cộng đồng khỏe khoắn để vượt qua đại dịch. Mỗi chúng ta chọn lối sống khỏe, thì Việt Nam sẽ sớm ngày khỏe mạnh!

Vinamilk khởi động chiến dịch Vinamilk khởi động chiến dịch 'Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh'

Chiến dịch được Vinamilk thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Với hoạt động đầu tiên trong chiến dịch này, Vinamilk sẽ đóng góp 10 tỉ đồng ủng hộ vắc xin cho trẻ em.

HỒNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên