15/11/2012 08:38 GMT+7

Lùm xùm ở Công ty Nhóm Mua

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Những ngày gần đây, nhiều khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ của Công ty Nhóm Mua rất lo lắng khi nghe tin đồn công ty này bị công an phong tỏa, các giao dịch mua bán sẽ không được đảm bảo.

Anh N.T.B. (Q.10, TP.HCM) đang sở hữu khá nhiều phiếu giảm giá cho biết anh và các bạn cũng đang có nhiều phiếu mua giảm giá của Nhóm Mua đang hoang mang “không biết các phiếu giảm giá đã mua (chưa hết hạn) có thể giao dịch được không vì website của công ty không hoạt động”.

Trước đó ngày 13-11, trên Internet lan truyền clip mang tên “nhà đầu tư đàn áp nhân viên Nhóm Mua” với hình ảnh nhân viên bảo vệ mặc áo giáp, đội mũ bảo hộ, cầm dùi cui xô xát với một số người mặc áo thun xanh có dòng chữ “Nhóm Mua”. Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 14-11, giám đốc mới được chỉ định của Công ty Nhóm Mua Kyle Phạm cho biết hiện hệ thống của Nhóm Mua đang bị trục trặc do công ty kiểm tra nội bộ toàn hệ thống nên các giao dịch trên Internet của khách hàng chưa thể thực hiện được.

Theo ông Kyle Phạm, clip trên mạng có thể do nhân viên công ty tung lên sau sự cố hiểu nhầm xảy ra trong quá trình chuyển giao. Cụ thể, vào sáng 13-11, trong quá trình tiếp nhận công ty do giám đốc cũ đã bị sa thải và xuất cảnh khỏi VN, một nữ nhân viên đang giữ con dấu công ty không hợp tác trao trả con dấu cho những người vừa được chỉ định thay thế. Cô nhân viên này đã liên lạc với nhân viên bên ngoài nhờ mọi người vào công ty giải thoát cho cô ra ngoài. Clip có thể được quay lúc nhân viên bảo vệ ngăn cản không cho phép các nhân viên bên ngoài vào công ty nên có sự hiểu nhầm.

Ông Kyle Phạm cho biết dự kiến đến ngày 20-11 các giao dịch trên mạng Internet mới có thể trở lại bình thường. Trong hai ngày 13 và 14-11, đại diện công ty đã làm việc với toàn bộ đối tác cung cấp dịch vụ khẳng định các giao dịch trong thời gian này vẫn được công ty đảm bảo. Đối với khách hàng đã mua các thẻ giảm giá của Nhóm Mua vẫn được giao dịch bình thường, khách hàng nếu gặp trục trặc sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua thẻ. Ông Kyle Phạm cũng cho biết đại diện nhà đầu tư của công ty đã xuất hiện để khẳng định vẫn tiếp tục đầu tư, rót tài chính để duy trì hoạt động của công ty.

Theo tìm hiểu, sáng 13-11 văn phòng Công ty Nhóm Mua tại TP.HCM đã bị cơ quan công an (PC46) phong tỏa để thu thập thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc ông Tom Trần, người sáng lập công ty, đã biển thủ và thực hiện nhiều giao dịch nội bộ không minh bạch. Ông Tom Trần đã xuất cảnh vào tuần trước. Trong sáng 13-11, hội đồng thành viên Công ty Nhóm Mua đã bổ nhiệm ông Kyle Phạm, giám đốc tài chính công ty, đảm nhiệm chức danh giám đốc điều hành thay ông Trần, quyết định có hiệu lực tức thì.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhóm mua Kyle Phạm