22/09/2007 10:55 GMT+7

Lương lao động tại Đài Loan tăng thêm 3 triệu đồng/tháng

Theo LỆ HÀ - VietNamNet
Theo LỆ HÀ - VietNamNet

Lao động động làm việc tại các nhà máy, công trường ở Đài Loan sẽ được hưởng lương gần 10 triệu đồng/tháng thay vì hơn 7 triệu như trước.

Tdu1ms9C.jpgPhóng to
Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc
Lao động động làm việc tại các nhà máy, công trường ở Đài Loan sẽ được hưởng lương gần 10 triệu đồng/tháng thay vì hơn 7 triệu như trước.

Ngày 20-9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã ban hành Công văn số 1365/QLLĐNN quy định về lương cơ bản của lao động giúp việc và chăm sóc người bệnh tại Đài Loan.

Theo đó, việc điều chỉnh lương cơ bản này sẽ tăng từ 15.840 Đài tệ (khoảng hơn 7 triệu đồng)/tháng trước đây lên 17.280 Đài tệ (gần 10 triệu đồng). Đối tượng được điều chỉnh tăng lương áp dụng đối với lao động làm việc tại các nhà máy, công trường. Đây là những đối tượng lao động thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Lao động cơ bản.

Người lao động làm công việc giúp việc và chăm sóc người bệnh tại gia đình thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật Dịch vụ việc làm nên không được tăng lương.

Việc ban hành quy định để nhằm thống nhất thông tin về lương khi tiếp nhận, đăng ký hoạt động và xác nhận bản cam kết cho người lao động đi làm việc ở Đài Loan theo hợp đồng cá nhân. Các sở LĐ-TB&XH, các công ty xuất khẩu lao động (XKLĐ) phải có trách nhiệm tư vấn cho người lao động trong quá trình thực hiện hợp đồng, có thể chủ động đàm phán với người sử dụng lao động điều chỉnh mức lương mới này.

Cũng liên quan đến việc xuất khẩu lao động, ngày 21-9, Ban Quản lý XKLĐ (Bộ Quốc phòng) cũng có thư gửi lao động XKLĐ tại Hàn Quốc là quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Theo đó, Ban Quản lý XKLĐ sẵn sàng hỗ trợ các lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc.

Nếu phía Hàn Quốc đã ký hợp đồng lao động, thì lao động sẽ được hỗ trợ về thủ tục để tiếp tục tham gia theo chương trình hợp tác giữa hai nước. Nếu chưa được ký gia hạn tiếp hợp đồng tại Hàn Quốc mà người lao động có nguyện vọng quay lại làm việc thì người lao động nộp hồ sơ liên quan về quá trình lao động để được tiếp tục đưa vào danh sách ứng viên để phía Hàn Quốc lựa chọn.

Nếu không có nhu cầu tiếp tục đi Hàn Quốc mà muốn tìm việc tại Việt Nam, người lao động liên hệ với Ban Quản lý XKLĐ để nhận thông tin tư vấn về việc làm. Người lao động sẽ nhận được hỗ trợ tìm công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng tại các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội.

Theo LỆ HÀ - VietNamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên