10/06/2016 09:37 GMT+7

Lưu trữ âm thanh, hình ảnh phòng xử ít nhất 
một tháng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Chánh án TAND tối cao vừa ký công văn gửi chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai nối mạng trực tuyến các phiên tòa.

Theo đó, TAND tối cao yêu cầu mỗi phòng xử án tại TAND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đều phải lắp đặt 2 camera quan sát phòng xét xử. Một camera quan sát bị cáo và người tham gia phiên tòa, camera thứ 2 quan sát hội đồng xét xử, hội thẩm nhân dân, đại diện viện kiểm sát.

Các camera quan sát phòng xét xử được kết nối tập trung về đầu ghi hình, âm thanh đặt tại TAND cấp tỉnh, cấp huyện. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh, âm thanh phòng xét xử sẽ được truyền đến phòng làm việc của chánh án và trung tâm điều khiển của TAND cấp tỉnh.

Theo TAND tối cao, việc truyền hình trực tuyến phiên tòa được nối mạng tới các phòng dành cho báo chí, phòng làm việc của chánh án TAND và phòng làm việc của viện trưởng viện KSND. Tùy theo yêu cầu của địa phương, việc truyền hình trực tuyến các phiên tòa có thể nối mạng đến tỉnh ủy, hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chánh án TAND tối cao yêu cầu việc xây dựng hệ thống camera quan sát phòng xử án phải đảm bảo tính sử dụng lâu dài, âm thanh, hình ảnh hoạt động ổn định, cho phép tra cứu và trích xuất thông tin đã được lưu trữ. Toàn bộ âm thanh, hình ảnh các phòng xử án phải được lưu trữ ít nhất một tháng.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên