12/11/2016 19:24 GMT+7

Lưu ý phong thủy khi đặt cây xanh trong phòng làm việc

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Giới văn phòng thường thích trang trí bàn làm việc của mình với những chậu hoa nhỏ xinh, song ít ai chú ý đến việc sử dụng và bố trí chúng theo những quy tắc phong thủy để mang lại may mắn và thuận lợi cho mình.

Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc để đặt trong phòng làm việc
Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc để đặt trong phòng làm việc. Hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và ánh sáng, nơi thông thoáng có thể tiếp nhận được nguồn sáng - Ảnh minh họa: BĐS

Trước tiên, khi chọn cây xanh nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc, điều này gợi đến khả năng phát triển của bạn trong con đường công danh, sự nghiệp. Nên chọn loại cây có thể phát triển tốt trong môi trường bóng râm, cần ít ánh sáng mặt trời.

Để không mang cảm giác bất an cho chính mình, nên tránh những loại cây có hình dáng quá xù xì, gai góc hay biến dị. Một số người rất thích chưng xương rồng cảnh vì chúng khá xinh đẹp nhưng theo phong thủy, xương rồng không thích hợp cho góc làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cắm hoa đào tươi hay nhựa ngay trên bàn làm việc của mình vì sẽ khiến bạn gặp rắc rối tại công sở như những lời nói ra nói vào, công việc không suôn sẻ…

Một số loại cây thích hợp để trên bàn như: vạn niên thanh, hoàng kim cát, cây thủy tiên, thường xuân… Những loại cây này có tác dụng tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn, lại có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.

Lưu ý, nên chọn loại cây có lá to bản hay hình tròn hơn là những loại có lá sắc, nhọn để tạo cảm giác ôn hòa. Vì góc làm việc thường có diện tích hạn chế nên bạn cần lựa loại cây có kích thước vừa phải và cũng tránh đem lại sự ẩm thấp cho góc làm việc.

Cây xanh tốt sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho góc làm việc nhưng cũng đừng vì thế bạn lại bày quá nhiều chậu cây trên bàn làm việc, khiến không gian chật chội, tù túng.

Nếu chỗ ngồi của bạn quay lưng với cửa ra vào, nên đặt một chậu cây cảnh nhỏ để tạo cảm giác thoải mái và tự tin khi làm việc.

Theo tư vấn phong thủy, cây xanh không chỉ có tác dụng giảm stress mà còn đem đến tài lộc, vượng khí cho chủ nhân của nó nếu được bố trí đúng vị trí và chọn loại cây phù hợp.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên