29/03/2013 04:57 GMT+7

Macheda trả giá vì kiêu ngạo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Federico Macheda nổi lên như hiện tượng lạ ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi ghi một số bàn thắng, trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp mà báo chí nhắc đi nhắc lại nhiều lần ở phút 90+3 giúp Manchester United (M.U) đá bại Aston Villa 3-2 ngày 5-4-2009. Báo chí Anh từng “bơm” Macheda lên mây xanh với hàng loạt mỹ từ như: “thần đồng”, “thần tài”, “cánh chim lạ”...

2jfEg8yC.jpgPhóng to
Macheda (phải) đang trải qua những ngày khó khăn trong màu áo Stuttgart - Ảnh: Getty Images

Kết thúc mùa giải đó, Macheda được trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của học viện”. Ban lãnh đạo M.U vội vàng giữ chân tiền đạo này với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2014. Hồi tưởng thời điểm vinh quang đó, Macheda cho biết: “Khi ấy ở những buổi ăn trưa tôi được phép ngồi cùng với Ronaldo, Ryan Giggs và mọi người chờ đợi tôi trở thành Rooney mới”.

Đáng tiếc là sự tung hô quá sớm của mọi người đã khiến Macheda trở nên đánh mất mình với những cuộc ăn chơi thâu đêm và hình thành tính cách kiêu ngạo. HLV Alex Ferguson (M.U) nói với Hãng tin Sky Sport: “Macheda ngạo mạn và tự mãn về chính bản thân mình. Cậu ấy luôn tranh cãi với những cầu thủ khác trong các buổi tập và sẵn sàng đánh nhau vì cái tôi của mình”.

Chính sự kiêu ngạo đó đã khiến sự nghiệp đang lên của Macheda chựng lại và tuột dốc không phanh. Trong bốn mùa giải vừa qua, tiền đạo này chơi rất tệ mỗi khi được ra sân cho M.U và bị đội bóng thành Manchester liên tục đem đi cho mượn khắp nơi từ Sampdoria (Ý), Queens Park Rangers (Anh) đến Stuttgart (Đức).

Theo thống kê của tờ Daily Mail (Anh), Macheda chỉ ghi được bốn bàn thắng trong 62 trận ra sân suốt bốn năm qua. Đặc biệt trong hai năm rưỡi qua, tiền đạo 22 tuổi này không ghi được bàn nào ở các giải vô địch quốc gia châu Âu và thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Hiện tại tình cảnh Macheda trong màu áo Stuttgart cũng rất tệ khi chỉ được ra sân chín trận (trong đó bảy trận từ băng ghế dự bị) và không ghi bàn thắng nào. Mới đây ở vòng 26 Giải vô địch Đức (Stuttgart thắng Eintracht Frankfurt 2-1), Macheda chỉ được tung ra sân có một phút khi trận đấu đã sắp hết giờ.

Nhiều người tiếc cho Macheda vì giá như anh khiêm tốn và biết kiềm chế cái tôi hơn...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên