08/08/2014 15:13 GMT+7

Malaysia Airlines ngừng giao dịch trên sàn chứng khoán

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng hàng không Malaysia Airlines đã chấm dứt các hoạt động trên sàn giao dịch kể từ hôm nay 8-8 để tái cấu trúc, tránh nguy cơ phá sản.

bFxjeBtH.jpgPhóng to
Malaysia Airlines làm ăn khó khăn sau thảm họa kép - Ảnh: Apm

AP cho hay Khazanah Nasional - công ty quản lý quỹ đầu tư của Chính phủ Malaysia, tuyên bố đã lập kế hoạch quốc hữu hóa toàn bộ hãng hàng không này. Khazanah Nasional hiện nắm giữ 69% cổ phần Malaysia Airlines và sẽ mua nốt số cổ phiếu còn lại với giá cao hơn 29% so với giá trung bình ba tháng qua trên sàn chứng khoán.

Như vậy, thương vụ này sẽ tiêu tốn 1,38 tỉ ringgit, tương đương 429 triệu USD. Khazanah Nasional cho hay việc quốc hữu hóa Malaysia Airlines là bước đầu tiên trong kế hoạch cải tổ toàn diện hãng hàng không đang chìm trong thua lỗ này.

Trong thời gian từ 2011-2013, Malaysia Airlines lỗ 4,1 tỉ ringgit (1,3 tỉ USD). Riêng quý I năm nay hãng tiếp tục lỗ 443 triệu ringgit sau vụ máy bay MH370 mất tích.

Đầu năm nay, Malaysia Airlines gặp hai thảm họa liên tiếp làm 537 người chết, trong đó có vụ máy bay chuyến MH370 mất tích hồi tháng 3 đến nay vẫn chưa tìm thấy và máy bay chuyến MH17 bị trúng tên lửa ở không phận Ukraine hồi tháng 7.

Các vấn đề của Malaysia Airlines khiến giới chuyên gia nhận định hãng này cần phải đổi tên và thay đổi hàng ngũ lãnh đạo, thắt chặt quản lý an toàn bay để cứu vãn tình hình khó khăn hiện nay.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bồi thường tai nạn MH17: Có thể lên tới hàng trăm triệu USDMột số gia đình nạn nhân MH17 đòi kiện Tổng thống Putin Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơi Video Nga công bố bằng chứng tố Ukraine bắn hạ MH17Dữ liệu hộp đen cho thấy MH17 bị tên lửa bắn Bắn nhau gần nơi máy bay MH17 rơi, 14 người chết

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên