02/10/2015 10:59 GMT+7

Malaysia tuyên bố tiếp nhận 3.000 người tị nạn Syria

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 1-10 tuyên bố tại Đại Hội đồng LHQ rằng nước này sẽ mở cửa đón 3.000 người di cư Syria trong vòng 3 năm tới.

Người di cư Syria chờ đợi gần đường cao tốc thành phố Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ Ảnh: AFP
Người di cư Syria chờ đợi gần đường cao tốc thành phố Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AFP

Hãng tin Bernama dẫn lời ông Najib cho biết các quốc gia Hồi giáo có một phần trách nhiệm đảm bảo phúc lợi cho người tị nạn Syria đang trốn chạy khỏi đất nước chiến tranh.  Động thái này của Malaysia giúp giảm bớt căng thẳng khủng hoảng người tị nạn tại châu Âu.

"Đó là lý do tại sao Malaysia đã thực hiện việc này trong nhiều năm qua. Chúng tôi hiện có hàng trăm ngàn người di cư bất hợp pháp và đầu năm nay có thêm nhiều người di cư trước tình hình tại biển Andaman" - ông Najib tuyên bố.

Thủ tướng Najib cũng nhấn mạnh cần có các giải pháp quốc tế để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư hiện nay.

Tỉ lệ ủng hộ Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở mức thấp nhất 

Trong một diễn biến khác, Reuters dẫn một cuộc thăm dò ngày 1-10 cho thấy tỉ lệ ủng hộ Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Kết quả cuộc thăm dò phản ánh mối quan tâm ngày càng lớn về việc Đức mở cửa tiếp nhận hàng trăm ngàn người tị nạn.

Kết quả công bố trên Đài ARD cho thấy tỉ lệ ủng hộ bà Merkel giảm còn 54%. Trong khi con số 54% này là niềm mơ ước của nhiều lãnh đạo châu Âu thì đối với bà Merkel đây là tỉ lệ ủng hộ thấp nhất dành cho bà kể từ tháng 12-2011 đến nay.

Tính riêng trong tháng 9 đã có hơn 200.000 người tị nạn đến Đức và Chính phủ Đức ước tính đến cuối năm nay con số này có thể lên đến 800.000 người hoặc hơn thế.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên