08/04/2012 00:44 GMT+7

"Man xanh" phải thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nếu Manchester City (M.C) không thắng được chủ nhà Arsenal đêm nay 8-4, họ sẽ hết hi vọng tranh ngôi vô địch Premier League và xa hơn là trắng tay ở mùa này.

TT - Nếu Manchester City (M.C) không thắng được chủ nhà Arsenal đêm nay 8-4, họ sẽ hết hi vọng tranh ngôi vô địch Premier League và xa hơn là trắng tay ở mùa này.

M.C đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 71 điểm (kém 5 điểm so với đội dẫn đầu M.U). Ở vòng này, M.U được dự báo sẽ dễ dàng có 3 điểm khi tiếp đối thủ yếu Queens Park Rangers (QPR) trên sân nhà Old Trafford.

Vì vậy, nếu M.C không thắng Arsenal thì xem như cuộc đua giành chức vô địch sẽ ngã ngũ. Trước đó M.C cũng bị loại khỏi League Cup, Champions League, Europa League, FA Cup. Điều này đồng nghĩa M.C sẽ trắng tay ở mùa này dù họ đã đầu tư hàng trăm triệu bảng Anh để chiêu mộ lực lượng. Trả lời AFP trước trận đấu, HLV Roberto Mancini (M.C) thừa nhận: “Nếu chúng tôi thua Arsenal và M.U thắng QPR, cuộc đua giành chức vô địch sẽ kết thúc”.

Nhưng sẽ rất khó để M.C giành chiến thắng vì Arsenal (hạng 4, 58 điểm) cũng rất khát điểm để giành suất dự Champions League mùa tới. Đặc biệt trên sân nhà Emirates, Arsenal chơi rất tốt khi thắng 11 trận, hòa hai trận và chỉ để thua hai trận kể từ đầu giải. Trong bốn trận gần nhất được chơi tại đây, Arsenal cũng toàn thắng (ghi 15 bàn và để thủng lưới bốn bàn). Trong khi đó, M.C lại chơi khá tệ trên sân khách khi để mất đến 18 điểm trong chín trận gần đây. Chưa hết, theo thống kê của Hiệp hội Bóng đá Anh, M.C chưa một lần giành chiến thắng trên sân của Arsenal suốt 36 năm qua trong khuôn khổ Premier League.

Ở trận này M.C có sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero, tiền vệ Samir Nasri và trung vệ Joleon Lescott sau khi bình phục chấn thương. Trong đó tiền đạo Aguero là ngòi nổ nguy hiểm nhất của M.C mùa này với 24 bàn thắng và tám đường chuyền kiến tạo trong 41 trận đã chơi ở mọi giải đấu. Còn tiền vệ Samir Nasri là mẫu tiền vệ khéo léo, có lối chơi sáng tạo và hỗ trợ đắc lực cho các tiền đạo.

Nasri sẽ có cơ hội trở lại “mái nhà xưa” Emirates - nơi anh từng bốn năm khoác áo Arsenal - để đương đầu với những đồng đội cũ. Riêng Joleon Lescott sẽ thay thế Kolo Toure đá cặp trung vệ với Kompany nhằm giúp hàng thủ của M.C chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, M.C cũng có rất nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ với Yaya Toure, David Silva, Adam Johnson, Gareth Barry, James Milner, De Jong...

Có thể nói lực lượng M.C đang có đủ sức quật ngã bất cứ đội bóng nào trên thế giới nhưng làm thế nào để gắn kết các ngôi sao của họ thành một khối mới là chuyện khó. Cho đến thời điểm này, M.C vẫn thể hiện lối chơi quá rời rạc và giữa các cầu thủ thiếu sự đoàn kết. Điều này thể hiện qua việc tiền đạo Balotelli từng tranh cãi và giành đá phạt với Kolarov trong trận M.C bị Sunderland cầm hòa 3-3 ở vòng trước.

Trong khi đó, Arsenal cũng không có phong độ tốt khi thất bại 1-2 trước QPR ở vòng trước và kết thúc chuỗi bảy trận toàn thắng trên mọi mặt trận. Sự sa sút của Arsenal phần lớn bắt nguồn từ sự suy giảm phong độ của tiền đạo Robin Van Persie. Ngôi sao 28 tuổi này là chân sút ghi bàn tốt nhất ở Premier League hai năm qua. Chỉ từ tháng 1-2011 đến nay, Van Persie đã ghi 54 bàn cho Arsenal và hiện anh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 26 bàn thắng. Dù vậy, đã ba trận liên tiếp anh không ghi được bàn nào.

Ngoài phong độ không tốt của Van Persie, Arsenal còn gặp khó khăn khi vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Abou Diaby, Per Mertesacker, Jack Wilshere.

QUỐC THẮNG

 Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh:

Swansea - Newcastle: 0-2, Sunderland - Tottenham: 0-0, Bolton - Fulham: 0-3, Chelsea - Wigan: 2-1, Liverpool - Aston Villa: 1-1, Norwich - Everton: 2-2, West Brom - Blackburn: 3-0.

* Vòng 31 Giải vô địch Ý:

AC Milan - Fiorentina: 1-2, Atalanta - Siena: 1-2, Cagliari - Inter Milan: 2-2, Cesena - Bologna: 0-0, Chievo - Catania: 3-2, Lecce - AS Roma: 4-2, Novara - Genoa: 1-1, Udinese - Parma: 3-1.

* Vòng 29 Giải vô địch Đức:

FC Cologne - Werder Bremen: 1-1, Bayern Munich - Augsburg: 2-1, Freiburg - Nurnberg: 2-2, Kaiserslautern - Hoffenheim: 1-2, Stuttgart - Mainz: 4-1, Wolfsburg - Borussia Dortmund: 1-3.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên