30/07/2010 07:47 GMT+7

Maradona: "Tôi bị AFA lừa dối và phản bội"

T.PHÚC (Theo AFP, ESPN)
T.PHÚC (Theo AFP, ESPN)

TT - Đó là “phản pháo” của cựu HLV tuyển Argentina Diego Maradona trong cuộc họp báo tại Buenos Aires ngày 28-7, chưa đầy 24 giờ sau khi ông bị Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) quyết định không tái ký hợp đồng.

ps5NpSFq.jpgPhóng to

Maradona trong buổi họp báo “kể tội” các quan chức AFA - Ảnh: Reuters

Argentina mời Maradona ký hợp đồng 4 nămArgentina kết thúc "đế chế" MaradonaArgentina sa thải Maradona Dân Argentina biểu tình vì Maradona ra điMaradona lên tiếng

Hãng tin AFP trích dẫn phát biểu của Maradona: “Chủ tịch AFA Julio Grondona đã lừa dối tôi, trong khi trưởng đoàn bóng đá Argentina Bilardo phản bội lòng tin của tôi. Sau khi vượt qua nỗi buồn thất bại, tôi cùng các thành viên đội tuyển đã sẵn sàng làm lại từ đầu nhưng không thể”.

Maradona nói thêm: “Chủ tịch Grondona có mặt trong phòng thay đồ sau khi Argentina bị loại ở Nam Phi, và tuyên bố trước sự chứng kiến của nhiều người cũng như các cầu thủ rằng ông hài lòng với công việc của tôi và muốn tôi tiếp tục. Trong khi đó, Bilardo luôn tìm mọi cách chống lại tôi trong thời điểm đau buồn đó. Nhưng khi về Argentina, mọi việc thay đổi một cách kỳ lạ. Sau 5 phút thảo luận ngày 27-7, Grondona khẳng định muốn tôi tiếp tục công việc nhưng không muốn giữ lại bảy người trợ lý của tôi. Nói thế chẳng khác nào ông ta muốn tôi nghỉ việc vì tôi sẽ không chấp nhận điều đó. Tôi không thể huấn luyện mà không có các trợ lý của mình”.

“Cậu bé vàng” cũng đánh giá công việc của mình tại đội tuyển thời gian qua: “Tôi tiếp quản tuyển Argentina từ năm 2008. Khi ấy đội đang bấp bênh giữa chiến dịch vòng loại World Cup 2010 với nhiều rạn nứt nội bộ, cầu thủ bị chia rẽ thành nhiều nhóm. Tôi phải khơi gợi lòng tự hào dân tộc ở cầu thủ và kết nối họ lại. Suốt quá trình đó tôi có những quyết định tốt và chưa tốt, nhưng tôi tự xét thấy chúng tôi đã làm tốt công việc của mình. Thử điểm lại, dù trải qua nhiều đời HLV nhưng kể từ năm 1990 đến nay tuyển Argentina cũng chưa từng vượt qua tứ kết”.

Như bị dồn nén lâu ngày, sự tức giận của Maradona càng bùng nổ: “Sau này dù ai tiếp quản đội bóng thì họ phải dè chừng có thể bị phản bội bất cứ lúc nào. Một số nhân vật ở đây không yêu bóng đá Argentina. Họ chỉ quan tâm đến lợi ích của mình và tiền trong tài khoản. Tôi đã làm tất cả những gì có thể cho bóng đá Argentina và tự hào vì điều đó”.

Trước những lời công kích của Maradona, người phát ngôn của AFA Ernesto Cherquis Bialo vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào với giới truyền thông.

T.PHÚC (Theo AFP, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên