22/04/2013 15:00 GMT+7

Mật mã Tây Tạng được dựng thành phim

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Bộ tiểu thuyết ăn khách Mật mã Tây Tạng (Tibet Code) sẽ được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Hãng phim DreamWorks Animation cùng Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc hợp tác sản xuất.

Giám đốc điều hành của DreamWorks Animation - ông Jeffrey Katzenberg - tuyên bố: “Mật mã Tây Tạng sẽ là loạt phim bom tấn mang đẳng cấp thế giới và trở thành Indiana Jones của phương Đông”.

Ông Jeffrey Katzenberg cũng tiết lộ loạt phim sẽ được quay ở Trung Quốc và do các diễn viên Trung Quốc đóng. Trong khi đó, nhà sản xuất sẽ chọn những đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc và Mỹ cùng hợp tác.

vQfm4vxz.jpgPhóng to
Dịch giả Lục Hương ký tặng sách cho độc giả nhân dịp ra mắt tập cuối của Mật mã Tây Tạng - Ảnh: Mộc Miên
i2Vs28WA.jpgPhóng to
Mật mã Tây Tạng được kỳ vọng trở thành bom tấn Indiana Jones của phương Đông - Ảnh: People Daily

Mật mã Tây Tạng của nhà văn Hà Mã là câu chuyện của Trác Mộc Cường Ba, một chuyên gia về giống chó ngao Tây Tạng, đi tìm báu vật Phật giáo cổ đại.

Các nhà phê bình đã không tiếc lời ca ngợi bộ sách như một đại hùng thư của thời hiện đại vì lượng kiến thức khổng lồ xoay quanh lịch sử bí ẩn hơn một ngàn năm của Tây Tạng. Bộ tiểu thuyết gồm 10 tập này đến nay đã tiêu thụ được 5 triệu cuốn.

Theo dự kiến, tập phim Mật mã Tây Tạng đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2015.

10 tập Mật mã Tây Tạng đã được xuất bản ở Việt Nam, do dịch giả Lục Hương chuyển ngữ. Kể từ khi chính thức xuất hiện trên các kệ sách tiếng Việt vào năm 2010, Mật mã Tây Tạng đã xếp ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy.

Theo LA Times

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên