29/03/2015 08:44 GMT+7

​Cụ thể hóa việc học và làm theo lời Bác vào cuộc sống

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Thành đoàn TP.HCM đã đặt ra yêu cầu với hệ thống Đoàn toàn thành phố trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015.

Nhóm thí sinh tham gia thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Hữu Khoa

Theo đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải được duy trì thường xuyên, cụ thể hóa trong đời sống hằng ngày, với các giải pháp thiết thực, sáng tạo, hiệu quả theo đặc thù của từng địa phương, đơn vị. 

Theo chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” của năm 2015, tùy đặc thù mà các đơn vị chọn nội dung học tập và làm theo phù hợp.

Trong đó kết hợp thực hiện cuộc vận động này với hai cuộc vận động “Xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên TP.HCM” giai đoạn 2013-2017 và “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn TP.HCM”.

Cấp thành sẽ tổ chức học tập chuyên đề, hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cùng một số hoạt động khác. Các cơ sở cũng sẽ chọn nội dung phù hợp, sinh hoạt chi đoàn chủ điểm về Bác, nhân rộng gương điển hình, tham gia góp ý văn kiện và công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Dự kiến còn có ngày hội làm theo lời Bác, các tọa đàm cho từng đối tượng trẻ trong các khu vực để tìm kiếm giải pháp cụ thể hóa việc học và làm theo lời Bác gắn với công việc, cuộc sống hằng ngày...

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên