Xe
24/01/2013 16:05 GMT+7

Mazda bắt tay Alfa Romeo làm xe hai chỗ mui trần

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sự kết hợp giữa phong cách thiết kế nghệ thuật và sức mạnh động cơ Ý với độ bền bỉ của xe Nhật đang thu hút kỳ vọng của giới yêu xe khắp thế giới.

tbfbLYEO.jpgPhóng to

Liên minh xe Nhật - Ý sẽ giúp tạo ra mẫu xe đột phá? - Ảnh minh họa: Internet

Trong một tuyên bố cách đây ít ngày, Mazda cùng Alfa Romeo tuyên bố sẽ hợp tác trong một dự án sản xuất mẫu xe thể thao hai chỗ mui trần hoàn toàn mới.

Mẫu xe mới sẽ được dựa trên thiết kế của chiếc Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo. Mazda cho biết cả chiếc MX-5 lẫn mẫu xe hợp tác với Alfa Romeo đều được sản xuất tại nhà máy đặt tại thành phố Hiroshima và đều là phiên bản dành cho thị trường quốc tế.

Mẫu xe thể thao đang được nhắc đến sẽ được trang bị động cơ ở phía trước, cơ chế truyền động cầu sau và bộ truyền động sang số bằng tay (manual tranmission).

Giới phân tích nhận xét bản giao kèo giữa hai công ty đánh dấu tham vọng làm mới mẫu xe Spider nổi tiếng của Alfa Romeo, với Mazda là nâng cầm đẳng cấp chiếc MX-5.

Đại diện của Alfa Romeo và Mazda đều cho biết dây chuyền sản xuất chính thức mẫu xe mới sẽ có sớm nhất năm 2015, ngoài ra giữ kín mọi thông tin chi tiết liên quan đến tính năng, hiệu suất, giá bán và thị trường tiêu thụ cụ thể của mẫu xe mới.

Tờ Thời Báo Nhật Bản cho biết Mazda đã và đang tìm kiếm một liên minh thương mại mới, sau khi rời bỏ hợp đồng liên kết với Ford Motor. Còn Fiat S.p.A (công ty mẹ của thương hiệu Alfa Romeo) hi vọng việc hợp tác cùng Mazda sẽ giúp củng cố và gia tăng thị phần của họ tại thị trường châu Á.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên