02/09/2016 08:23 GMT+7

Messi ghi bàn giúp 10 cầu thủ Argentina đá bại Uruguay

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 2-9 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đá bại Uruguay 1-0 ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trên sân nhà tại Mendoza.

Messi ăn mừng chiến thắng trước Uruguay. Ảnh: REUTERS

Phút 42, Messi cướp bóng trước vòng cấm của Uruguay rồi đi thêm vài nhịp trước khi tung cú sút xa đưa bóng đi đập chân một cầu thủ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ môn Fernando Muslera (Uruguay) ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ngoài bàn thắng mang về chiến thắng cho Argentina, Messi đã có trận đấu cực hay khi anh được chơi tự do và thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự Uruguay với những pha đi bóng lắt léo. 

Trước khi Messi lập công, Argentina nhập cuộc tốt hơn và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành Uruguay. Trong đó, bóng đã một lần chạm cột dọc khung thành Uruguay sau cú dứt điểm của tiền đạo Paulo Dybala bên phía Argentina.

Messi tả xung hữu đột trong trận thắng Uruguay. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng mở tỉ số được ít phút, Argentina chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi tiền đạo Dybala nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng quá quyết liệt với một cầu thủ Uruguay.

Thi đấu thiếu người, Argentina lùi thấp đội hình chủ động chơi phòng ngự phản công. Lối đá này khiến Uruguay gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà dù nắm quyền kiểm soát thế trận. Các chân sút của Uruguay như Luis Suarez và Edison Cavani đã có một ngày thi đấu bế tắc và hoàn toàn bất lực trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa.

Thắng chung cuộc Uruguay 1-0, Argentina vươn lên xếp đầu bảng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 14 điểm sau 7 trận. Uruguay xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn.  

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên