15/07/2015 10:12 GMT+7

Bắt 22 người tình nghi giúp trùm ma túy trốn tù

T.VY
T.VY

TTO - 22 người bị bắt nằm trong số những người tình nghi giúp ông trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman vượt ngục.

Đường hầm được Guzman dùng để tẩu thoát - Ảnh: Reuters

Theo AFP, 22 người này nằm trong số 34 nhân viên nhà tù bị thẩm vấn từ hôm 12-7 sau khi xảy ra vụ vượt ngục. Việc họ có bị truy tố hay không sẽ được quyết định trong vòng 96 giờ tới.

12 người được cho về nhà sau thẩm vấn hôm qua 14-7, nhưng chưa rõ giám đốc nhà tù - hiện đã bị cách chức, có nằm trong số này hay không.

Cũng trong ngày 14-7, Bộ trưởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong khẳng định Guzman chắc chắn phải có "tay trong" mới vượt ngục thành công.

Guzman trốn khỏi nhà tù Altiplano - nằm cách Mexico City khoảng 90 km về phía tây và được canh phòng rất cẩn mật, bằng một đường hầm đào dưới nhà tắm trong buồng giam vào tối 11-7.

Ngoài nhân viên nhà tù, các công tố viên cũng đang thẩm vấn 2 luật sư của ông trùm và chủ tòa nhà nơi đặt cửa thoát của đường hầm.

Một cuộc khảo sát thực hiện sau khi Guzman vượt ngục cho thấy 44% người dân Mexico được hỏi cho rằng tham nhũng là "thủ phạm" giúp tên này trốn thoát, 16% nói do sự kém cỏi của chính quyền.

Đây là lần thứ hai Guzman vượt ngục thành công. Lần vượt ngục trước đó diễn ra năm 2001, Guzman thoát bằng cách trốn trong một xe chở đồ giặt ủi và bị quân đội Mexico bắt giữ năm ngoái trong một đợt truy quét ở bang Sinaloa.

Trong một diễn biến khác, nhà chức trách Mexico ngày 14-7 thông báo họ vừa thu giữ 11,5 triệu USD tiền mặt giấu trong một xe tải chở dâu tây tại một trạm kiểm soát hải quan gần biên giới Mỹ. Khoảng 600 viên đạn các cỡ khác nhau cũng được tìm thấy trên xe.

Các quan chức Mexico không cho biết chiếc xe tải này đến hay đi từ Mỹ, nhưng xác nhận tài xế đã được bàn giao cho các công tố viên.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên