14/10/2014 18:57 GMT+7

Microsoft phát động chương trình công nghệ cho sinh viên

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chương trình Microsoft Academic Tour (MAT) tạo cơ hội cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng VN gặp gỡ, tiếp xúc và hiểu biết thêm về các chương trình, sáng kiến công nghệ của Microsoft.

Microsoft Student Partners hướng đến sinh viên.

Chương trình bao gồm các hạng mục: Microsoft Student Partners (MSP), Join The Tech Elite Contest (JTTE), và cuộc thi sáng tạo toàn cầu Imagine Cup 2015 (IC15) tại VN.

Trong đó, MSP là giúp các sinh viên trang bị kiến thức và kỹ năng để vượt qua trăn trở chưa biết “sẽ bắt đầu từ đâu”, “cùng ai”... để theo đuổi sự nghiệp, ước mơ.

MSP tạo ra môi trường để các sinh viên tham dự có cơ hội thử thách bản thân, trải nghiệm và khám phá, phát huy những khả năng tiềm ẩn.

Trần Văn Tuấn, người đạt danh hiệu MSP năm 2014, chia sẻ: “Chương trình này giúp trao dồi khả năng tự tìm tòi, học hỏi, khám phá những điều mới mẻ, không còn tự bó buộc mình trong một môi trường mặc định nữa”.

Nếu xem MSP là hành trang bước đầu thì JTTE được xem là chương trình nâng cao cho những người trẻ yêu thích công nghệ mới.

Chương trình được Microsoft lập ra nhằm đưa lại cho những người tham dự một bộ đầy đủ nền tảng, công cụ, các khóa học, hướng dẫn chi tiết giúp họ gia tăng kiến thức và trải nghiệm với công nghệ.

Đặc biệt, IC15 là cuộc thi sáng tạo thường niên quen thuộc dành cho sinh viên và các lập trình viên. Năm nay, IC15 của Microsoft mang đến thách thức cho thí sinh dự thi bằng nhiệm vụ trong ba hạng mục sau: Quan hệ cộng đồng toàn cầu (World Citizenship); Đổi mới (Innovation) và hạng mục Games.

Trong đó, World Citizeship được coi là hạng mục chủ chốt và được tài trợ trực tiếp từ tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Mỹ USAID. World Citizeship của IC15 bao gồm sáu chủ đề: Hỗ trợ người khuyết tật; Xử lý thảm họa thay đổi khí hậu; Bảo vệ môi trường; Sức khỏe; Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; Giáo dục nâng cao.

MAT được Microsoft tổ chức phát động tại nhiều trường đại học, cao đẳng trong cả nước từ 15-10 đến 24-10.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên